Câu 1: Cuộc sống người tinh khôn khác người tối cổ như thế nào? Vì sao xã hội nguyên thủy tan rã? trả lời đầy đủ giúp mik nhé

2 câu trả lời

Câu 1. 

- Cuộc sống của người tinh khôn khác người tối cổ ở điểm nào?

+ Người tinh khôn sống thành thị tộc, gồm vài chục gia đình có họ hàng gần gũi với nhau. Họ biết trồng trọt, chăn nuôi, làm đồ trang sức.

+ Người tối cổ sống thành từng bầy khoảng vài chục người. Họ biết chế tạo công cụ lao động, chế tạo công cụ và phát minh ra lửa

 Vì sao xã hội nguyên thủy tan rã?

- Do công cụ đá cho năng suất không cao và đến thiên niên kỉ IV TCN con người phát hiện ra kim loại và dùng kim loại làm công cụ lao động. Nhờ nó con người có thể khai phá đất hoang, xẻ gỗ, đóng thuyền, trồng trọt chăn nuôi.

⇒ Công cụ kim loại đã tạo ra của cải dư thừa thường xuyên 

⇒ Xã hội có giai cấp, xã hội nguyên thủy tan rã.

CÂU 1:CUỘC SỐNG NGƯỜI TINH KHÔN KHÁC NGƯỜI TỐI CỔ LÀ:KHÔNG SỐNG THEO BẦY ĐÀN MÀ SỐNG THEO CHẾ ĐỘ THỊ TỘC MẪU HỆ:CÁC NHÓM NHỎ,GỒM VÀI CHỤC GIA ĐÌNH,CÓ HỌ HÀNG GẦN GŨI VỚI NHAU.NHỮNG NGƯỜI THỊ TỘC LÀM CHUNG,ĂN CHUNG VÀ GIÚP ĐỠ LẪN NHAU TRONG MỌI CÔNG VIỆC.

BIẾT TRỒNG LÚA,TRỒNG RAU,DỆT VẢI,CHĂN NUÔI GIA SÚC,LÀM ĐỒ GỐM VÀ ĐỒ TRANG SỨC NHƯ VÒNG TAY,VÒNG CỔ.

ĐỜI SỐNG CẢI THIỆN HƠN,THỨC ĂN KIẾM CŨNG ĐƯỢC NHIỀU HƠN VÀ VUI HƠN.

XÃ HỘI NGUYÊN THỦY TAN RÃ VÌ CUỘC SỐNG CỦA NGƯỜI TINH KHÔN Ở BUỔI BAN ĐẦU TUY CÓ KHÁ HƠN SO VỚI NGƯỜI TỐI CỔ SONG HỌ CŨNG CHỈ MỚI BIẾT DÙNG ĐÁ ĐỂ CHẾ TẠO CÔNG CỤ LAO ĐỘNG.CÔNG CỤ ĐÁ,DÙ ĐƯỢC CẢI TIẾN KHÔNG NGỪNG,KHÔNG THỂ ĐEM LẠI NĂNG SUẤT LAO ĐỘNG CAO ĐƯỢC.MÃI ĐẾN KHOẢNG THIÊN NIÊN KỈ THỨ IV TCN,CON NGƯỜI MỚI PHÁT HIỆN RA KIM LOẠI VÀ DÙNG KIM LOẠI DDWWE CHẾ TẠO CÔNG CỤ.

CHÚC BẠN HỌC TỐT

NHỚ CHO MIK CTLHN,CẢM ƠN,5 SAO NHA.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm