Câu `1:` Có những thành tựu văn háo cổ đại của người Ấn Độ vẫn còn đang sử dụng đến ngày nay, hãy trình bày về 1 thành tựu mà em ấn tượng nhất Câu `2:` Người Hy Lạp và La Mã cổ đại đã đạt được những thành tựu văn hóa tiêu biểu nào? Những thành tựu văn hóa tiêu biểu còn được bảo tồn và sử dụng ngày nay, trách nhiệm của em đối với những thành tựu văn hóa đó?

1 câu trả lời

Câu 1:Có những thành tựu văn háo cổ đại của người Ấn Độ vẫn còn đang sử dụng đến ngày nay, hãy trình bày về 1 thành tựu mà em ấn tượng nhất

- Tư tưởng: Là quê hương của các tôn giáo lớn trên thế giới hiện nay: đạo Hin-đu, đạo Bà-la-môn, đạo Phật.

- Chữ viết: Chữ Phạn xuất hiện sớm – khoảng 1500 năm TCN, là nguồn gốc của chữ viết Hin-đu thông dụng hiện nay ở Ấn Độ.

- Văn học - nghệ thuật: Phát triển phong phú với nhiều thể loại: giáo lí, chính luận, luật pháp, sử thi, kịch thơ.

- Nghệ thuật kiến trúc: chịu ảnh hưởng sâu sắc của các tôn giáo. Nhiều công trình kiến trúc đền thờ, chùa mang đậm phong cách tôn giáo vẫn còn được lưu giữ đến ngày nay.

Câu 2 Người Hy Lạp và La Mã cổ đại đã đạt được những thành tựu văn hóa tiêu biểu nào? Những thành tựu văn hóa tiêu biểu còn được bảo tồn và sử dụng ngày nay, trách nhiệm của em đối với những thành tựu văn hóa đó?

Tham khảo

Kiến trúc: đền Páctênông, đền Dớt ở Ơlempi, các đền thờ ở mốt số thành phố Hy Lạp trên đảo Xixin; các công trình kiến trúc ở La Mã nổi tiếng nhất  đền Păngtêông, rạp hát, các khải hoàn môn. Điêu khắc: lực sĩ ném đĩa, nữ thần Atêna, người chỉ huy chiến đấu, người cầm giáo, nữ chiến sĩ Amadông bị thương”, thần Hêra…

nhantrandinh

cho minh câu trả lời hay nhất nha