Câu 1: Cho biết những nét nổi bật về dân cư và kinh tế khu vực Tây Nam Á? Giải thích sự bất ổn về tình hình chính trị của khu vực? Câu 2: Cho biết những nét nổi bật về dân cư và kinh tế khu vực Nam Á?

1 câu trả lời

Câu 1:

- Dân cư: có khoảng 286 triệu người, phần lớn là người Arập, theo đạo hồi là chủ yếu, thường tập trung ở các vùng ven biển, các thung lũng thường có mưa, những nơi có nguồn nước ngầm dày đặc và thường xuyên.

- Kinh tế: đa số người dân theo ngành nông nghiệp nhưng vào những năm gần đây thì ngành công nghiệp và dịch vụ chiếm tỉ trọng, phát triển nhất là ngành khai thác và chế biến dầu mỏ (thuộc công nghiệp). 

- Sự bất ổn về tình hình chính trị của khu vực:

Tình hình chính trị ở Tây Nam Á không ổn định vì rất nhiều nguyên nhân, có thể dẫn ra một số nguyên nhân chính như sau:- Vị trí địa lý của Tây Nam Á : Tây Nam Á nằm trên đường giao thông quốc tế (ngã ba của 3 châu lục Á - Âu - Phi) và giáp các biển: Địa Trung Hải, Biển Đỏ, Biển Đen, Biển Ca-xpi, vịnh Pec-xich. ~> Vị trí chiến lược quan trọng.- Giàu khoáng sản, nhất là dầu mỏ, tài nguyên thiên nhiên giàu có- Lịch sử Tây Nam Á phức tạp: từng bị Thực dân Anh đô họ hơn 200 năm.- Tình hình kinh tế - xã hội bị chi phối nhiều bởi các tôn giáo của các dân tộc khác nhau cùng sống trên lãnh thổ TNA ~> mất ổn định, thường xuyên diễn ra mâu thuẫn nặng nề.

 Câu 2 có ý hỏi giống câu 1 nên mình không trả lời nhé