Câu 1: Các nhà khoa học tìm ra vắc-xin phòng bệnh và đưa vào sản xuất điều này thể hiện vai trò nào dưới đây của thực tiễn? A. Tiêu chuẩn của chân lí B. Cơ sở của nhận thức C. Động lực của nhận thức D. Mục đích của nhận thức Câu 2: Nhiều căn bệnh mới xuất hiện vì vậy, con người phải tìm ra thuốc phòng và chữa bệnh mới, nội dung này thể hiện vai trò gì của thực tiễn đối với nhận thức? A. Thực tiễn là cơ sở của nhận thức B. Thực tiễn là động lực của nhận thức C. Thực tiễn là mục đích của nhận thức D. Thực tiễn là tiêu chuẩn của chân lý Các chuyên gia giúp mình nha. Mai mk thi r. Thanks.

1 câu trả lời

Câu 1: Các nhà khoa học tìm ra vắc-xin phòng bệnh và đưa vào sản xuất điều này thể hiện vai trò nào dưới đây của thực tiễn?

D. Mục đích của nhận thức

giải thích:

vì họ đã phải nghiên cứu và chế tạo nhằm vào mục đích cho toàn dân được tiêm vac xim nên mới được nói là mục đích của nhận thức.

Câu 2: Nhiều căn bệnh mới xuất hiện vì vậy, con người phải tìm ra thuốc phòng và chữa bệnh mới, nội dung này thể hiện vai trò gì của thực tiễn đối với nhận thức?

B. Thực tiễn là động lực của nhận thức

giải thích:

vì các con virus mới xuất iện nên con người mới cần nghiên cứu và chế tạo thuốc và phòng ngừa nên đó mới là động lực cho con người sản xuất các loại vac xin mới.

$#daothanhson187$