Câu 1: Ai là người đề đề ra chính sách mới? Câu 2: Đảng Cộng Sản ở một số nước (như Trung Quốc, Việt Nam, In - đô - nê - xi - a) ra đời trong hoàn cảnh nào? Câu 3: Nguyên nhân nào dẫn đến chiến tranh thế giới thứ hai? Câu 4: Trận đánh tạo ra bước ngoặt (lợi thế thuộc về Đồng Minh) là trận nào? Câu 5: Mĩ thoát khỏi khủng hoảng kinh tế thế giới bằng cách nào? Câu 6: Vì sao sau cách mạng tháng Hai (1917) Lê-nin và Đảng Bôn-sê-vích chủ trương tiếp tục làm cách mạng? Câu 7: Cách mạng tháng Mười Nga thắng lợi bằng hình thức đấu tranh nào? Câu 8: Cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới (1929-1933) bùng nổ đầu tiên ở nước nào? Câu 9: Vì sao nước Mĩ thoát ra được khỏi khủng hoảng kinh tế thế giới 1929-1933? Câu 10: Nguyên nhân nào các nước phương Tây xâm lược các nước phương Đông? Câu 11: Tính chất của chiến tranh thế giới thứ nhất. Câu 12: So với chiến tranh thế giới thứ nhất thì Chiến tranh thế giới thứ hai đã...

1 câu trả lời

Câu 1

Người đề ra “chính sách mới” đưa nước Mĩ thoát khỏi khủng hoảng kinh tế (1929 – 1933) là tổng thống Ru-dơ-ven.

Câu 2

Đảng Cộng sản ở một số nước ( như Trung Quốc , Việt Nam , Indonesia ) ra đời trong hoàn cảnh các nước thuộc châu Á bị các nước đế quốc xâm lược)

Câu 3

* Nguyên nhân sâu xa:

- Do sự chệnh lệch trình độ phát triển giữa các nước tư bản, dẫn đến những mâu thuẫn về thuộc địa, thị trường.

- Việc tổ chức và phân chia thế giới theo hệ thống Véc-xai - Oa-sinh-tơn không còn phù hợp nữa. Đưa đến một cuộc chiến tranh mới để phân chia lại thế giới.

* Nguyên nhân trực tiếp:

- Cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới 1929-1933 đã làm những mâu thuẫn trở nên sâu sắc dẫn tới việc lên cầm quyền của chủ nghĩa phát xít với ý đồ gây chiến tranh để phân chia lại thế giới.

- Thủ phạm gây chiến là phát xít Đức, Nhật Bản Italia. Nhưng các cường quốc phương Tây lại dung túng, nhượng bộ, tạo điều kiện cho phát xít gây ra cuộc Chiến tranh thế giới thứ hai.

Câu4

Ở mặt trận Xô- Đức, trận phản công tại Xta-lin-grát (từ tháng 11-1942 đến tháng 2-1943) của quân đội Liên Xô đã tạo nên bước ngoặt của cuộc chiến tranh thế giới. Trong trận đánh này, Hồng quân Liên Xô đã tấn công, bao vây, chia cắt để tiêu diệt và bắt sống toàn bộ đội quân tinh nhuệ của Đức. Từ đây, phe Đồng minh chuyển sang tấn công đồng loạt trên các mặt trận

Câu 5

Nhờ Chính sách mới của Tổng thống Ru-dơ-ven nước Mĩ đã thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng kinh tế 1929 - 1933

Câu 6

Bằng khẩu hiểu“Tất cả chính quyền về tay các Xô viết” (trải qua hai bước: xóa bỏ Chính phủ lâm thời, tập trung quyền lực về tay các Xô viết;và sau đó cuộc đấu tranh sẽ diễn ra trong nội bộ các Xô viết - giữa nhữngngười bônsêvích và các phần tử thỏa hiệp mensêvích và Xã hội cách mạng sẽ diễn ra bằng phương pháp hòa bình với thắng lợi cuối cùng của những người bônsêvích. Giải thích về khả năng phát triển hòa bình của cách mạng, Lênin viết: ''Vũ khí nằm trong tay nhân dân, không có một bạo lực nào từ bên ngoài áp chế nhân dân cả, thực chất của tình hình là như thế.Tình hình đó đã mở ra và đảm bảo cho sự phát triển hòa bình của toàn bộ cuộc cách mạng. Cách mạng phát triển một cách hòa bình là một khả năng rất hiếm, rất quí báu, phải tận dụng nó và Lênin cũng nhắc nhở Đảng phải chuẩn bi lực lượng sẵn sàng, khi hoàn cảnh tạo rakhả năng đó có thể thay đổi. Về kinh tế, Luận cương đề ra: tịch thu không bồi thường ruộng đất của địa chủ, quốc hữu hóa và giao cho các Xôviế tnông dân quản lí; hợp nhất ngay tất cả các ngân hàng trong nước thành một ngân hàng quốc gia duy nhất dướ isự kiểm soát của các Xô viết, thực hiện việc kiểm soát của các Xô viết đối với sản xuất xã hội và phân phối sản phẩm.

Ok nha mấy câu sau mình ko bt 

cho xin hay nhát nha cảm ơn