Câu 1: a)Trong câu: "Cảnh vật chung quanh tôi đều thay đổi, vì chính lòng tôi đang có sự thay đổi lớn: Hôm nay tôi đi học". Em hiểu sự thay đổi đó như thế nào? b) Viết đoạn văn trình bày ngắn gọn những cảm xúc sâu sắc nhất của mình về 1 ngày khai giảng ấn tượng nhất. Câu 2: a) Viết đoạn văn trình bày ngắn gọn những cảm xúc sâu sắc nhất của em về người mẹ kính yêu của mình? b) Với người mẹ kính yêu của mình, em thấy mẹ đẹp nhất lúc nào? Hãy viết đoạn văn ngắn gọn trình bày những cảm xúc sâu sắc nhất của em về vẻ đẹp của mẹ lúc ấy?

2 câu trả lời

- Tôi quên thế nào được những cảm giác trong sáng ấy nảy nở trong lòng tôi như mấy cành hoa tươi mỉm cười giữa bầu trời quang đãng.

-Buổi mai hôm ấy, một buổi mai đầy sương thu và gió lạnh, mẹ tôi âu yếm nắm tay tôi dẫn đi trên con đường làng dài và hẹp.

-Cảnh vật chung quanh tôi đều thay đổi, vì chính lòng tôi đang có sự thay đổi lớn: hôm nay tôi đi học.

Câu 1:

a, Sự thay đổi từ cảnh vật đến tâm trạng của tác giả.

b, Cứ đến ngày khai giảng là trong em lại chứa đựng biết bao cảm xúc. Đó là sự bồi hồi, lo lắng vì sắp bước vào năm học mới, mình phải học như thế nào để dạt được thành tích tốt. Hay là vào năm học mới, cái gì cũng mới. liệu trường học, bạn bè có gì thay đổi? Bên cạnh đó, em còn háo hức gặp lại bạn bè, thầy cô, mái trường thân yêu sau mấy tháng nghỉ hè. Em còn hân hoan, hạnh phúc khi được dự lễ Khai giảng. Vui lắm!

Câu 2:

a,  "Ơn cha nặng lắm ai ơi

Nghĩa mẹ bằng trời chính tháng cưu mang"

Vâng, tình yêu thương bao la, sự hi sinh vô bờ bến của mẹ dành cho con, tôi luôn khắc ghi mãi mãi ở trong tim. Mẹ là người mang nặng đẻ đau, chăm sóc, lo lắng cho tôi. Bên cạnh đó, mẹ còn như một người bạn. Sẵn sàng lắng nghe tôi tâm sự, cho tôi những lời khuyên chân thành, bổ ích và cực kỳ thấm thía, sâu sắc. Mẹ còn là điểm tựa, là nơi tôi muốn nằm vào lòng sau mỗi ngày làm việc và học tập mệt mỏi. Con yêu mẹ nhiều lắm!

b, Với người mẹ kính yêu của mình, em thấy lúc nào mẹ cũng đẹp. Nhưng đẹp nhất chắc có lẽ là lúc mẹ nấu ăn. Đôi tay thoăn thoắt của mẹ nhặt rau, thái thịt, nấu cơm thật nhanh, thật gọn gàng. Khi mẹ nấu ăn, những giọt mồ hôi rơi lấm tấm trên khuôn mặt mẹ. Mẹ nấu ăn bằng cả tình yêu thương. Vì thế, món nào mẹ nấu cũng thật ngon và cả nhà ai cũng thích. Cả nhà yêu mẹ nhiều!