Câu 1: (3 điểm) Đọc kĩ đoạn thông tin trên và trả lời các câu hỏi bên dưới: Là một vịnh nhỏ thuộc phần bờ Tây vịnh Bắc Bộ, bao gồm vùng biển đảo thuộc thành phố Hạ Long, thị xã Cẩm Phả và một phần huyện đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Vịnh bao gồm 1.969 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó 989 đảo có tên và 980 đảo chưa được đặt tên, diện tích 1.553km² gồm vùng lõi và vùng đệm. Vùng di sản trên vịnh được thế giới công nhận có diện tích 434km², như một hình tam giác với ba đỉnh là đảo Đầu Gỗ, hồ Ba Hầm và đảo Cống Tây, bao gồm 775 đảo với nhiều hang động, bãi tắm, ngoài ra vịnh còn gồm nhiều thắng cảnh nổi tiếng như: hòn Con Cóc, hòn Trống Mái, đảo Ngọc Vừng, đảo Ti Tốp, đảo Tuần Châu, hang Sửng Sốt, động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ Bên cạnh những giá trị thẩm mỹ, cảnh quan và địa chất, địa mạo đã được tổ chức UNESCO công nhận. Nơi đây còn chứa trong mình hai giá trị nổi bật: Đa dạng sinh học và văn hoá lịch sử mà trong tổng số 6 di sản thế giới tại Việt Nam và hơn 900 di sản trên thế giới hiện nay chưa nơi nào có được. Là nơi thu hút du khách quốc tế lớn nhất trong tổng số 6 di sản thế giới tại Việt Nam thời gian qua. Đây là vùng biển đảo kín, ít sóng, khí hậu phân hóa 2 mùa rõ rệt, nhiệt độ trung bình năm dao động trong khoảng 15-25 °C. Lượng mưa vào khoảng từ 2.000mm - 2.200mm và điều kiện thuận lợi về địa hình, khí hậu, thuỷ văn rất an toàn cho việc neo đậu tàu thuyền. Một trong những thế mạnh nữa là giao thông, cảng biển và đánh bắt,nuôi trồng thuỷ sản.  Ngày nay đời sống của cư dân đã phát triển do kinh doanh dịch vụ du lịch. a. Đoạn thông tin trên đang đề cập đến địa điểm nào? Ở đâu? b. Vì sao đây là nơi thu hút khách quốc tế lớn nhất? c. Ngoài thế mạnh du lịch thì địa điểm trên còn có thế mạnh kinh tế nào? d. Nơi đây được UNESCO công nhận mấy lần? Vào những năm nào?

2 câu trả lời

a. Đoạn thông tin trên đang đề cập đến Vịnh Hạ Long ,thành phố Hạ Long, thị xã Cẩm Phả và một phần huyện đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.

b.Dấy là nơi thu hút khách quốc tế lớn nhất vì:

Vịnh bao gồm 1.969 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó 989 đảo có tên và 980 đảo chưa được đặt tên, diện tích 1.553km² gồm vùng lõi và vùng đệm. Vùng di sản trên vịnh được thế giới công nhận có diện tích 434km², như một hình tam giác với ba đỉnh là đảo Đầu Gỗ, hồ Ba Hầm và đảo Cống Tây, bao gồm 775 đảo với nhiều hang động, bãi tắm, ngoài ra vịnh còn gồm nhiều thắng cảnh nổi tiếng như: hòn Con Cóc, hòn Trống Mái, đảo Ngọc Vừng, đảo Ti Tốp, đảo Tuần Châu, hang Sửng Sốt, động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ Bên cạnh những giá trị thẩm mỹ, cảnh quan và địa chất, địa mạo đã được tổ chức.

c. Ngoài thế mạnh du lịch thì địa điểm trên còn có thế mạnh giao thông, cảng biển và đánh bắt,nuôi trồng thuỷ sản.

d.Nơi đây được UNESCO công nhận 2 lần.Vào những năm:

Di sản thế giới lần 1: Ngày 17 tháng 12 năm 1994

Di sản thế giới lần 2: Ngày 2 tháng 12 năm 2000

#5_sao_giúp_mình

vịnh hạ long quảng ninh

b.

Vịnh Hạ Long có diện tích tự nhiên rộng khoảng hơn 1.500km2 với gần 2.000 hòn đảo lớn nhỏ đã tạo nên nhiều cảnh quan kỳ vĩ. Ở trên hệ thống đảo trong khu vực trung tâm của Vịnh có nhiều hang động đẹp nổi tiếng như: Hang Đầu Gỗ, Bồ Nâu, Trinh Nữ, Sửng Sốt... Với những giá trị độc đáo, Vịnh Hạ Long đã hai lần được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới bởi giá trị ngoại hạng về thẩm mỹ và địa chất, địa mạo. Đến năm 2011, Vịnh Hạ Long lại một lần nữa khẳng định được sức hấp dẫn của mình khi được bầu chọn là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Những danh hiệu đó đã đưa Vịnh Hạ Long lên một tầm cao mới. Nhiều du khách trong và ngoài nước chỉ ao ước một lần được đặt chân đến Hạ Long để chiêm ngưỡng vẻ đẹp có một không hai của di sản, kỳ quan thiên nhiên thế giới này.

Không chỉ có vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ, cảnh quan đặc sắc, hệ thống hang động, bãi biển đẹp, Vịnh Hạ Long còn chứa đựng trong đó những giá trị lịch sử, văn hoá phong phú. Vịnh Hạ Long là một trong những cái nôi của người Việt cổ, với ba nền văn hoá tiền sử kế tiếp nhau, cách ngày nay từ 18.000 đến 3.500 năm đó là: Văn hoá Soi Nhụ, văn hoá Cái Bèo và văn hoá Hạ Long. Đây cũng là nơi ghi dấu lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc.

c. là vùng biển đảo kín, ít sóng, khí hậu phân hóa 2 mùa rõ rệt, nhiệt độ trung bình năm dao động trong khoảng 15-25 °C. Lượng mưa vào khoảng từ 2.000mm - 2.200mm và điều kiện thuận lợi về địa hình, khí hậu, thuỷ văn rất an toàn cho việc neo đậu tàu thuyền. Một trong những thế mạnh nữa là giao thông, cảng biển và đánh bắt,nuôi trồng thuỷ sản.

dNăm 1994 vùng lõi của vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới với giá trị thẩm mỹ (tiêu chuẩn vii), và được tái công nhận lần thứ 2 với giá trị ngoại hạng toàn cầu về địa chất-địa mạo (tiêu chuẩn viii) vào năm 2000.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
7 lượt xem
2 đáp án
22 giờ trước