-------------------={Cần Trả Lời Gấp}=--------------------- Câu 1: Hút thuốc lá có hại như thế nào cho hệ hô hấp, cần có những biển pháp nào để bảo vệ hệ hô hấp? Câu 2: Giải thích vì sao khu nung quyết than trong phòng kín thường gây ra thiện tượng ngạt thở? Câu 3: Ô nhiễm không khí có thể gây ra tác hại như thế nào đến hệ hô hấp!!

2 câu trả lời

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:tác hại :làm cho hô hấp của con người bị anh hưởng rất lớn và làm cho con người mắc bệnh                                                                                                                                           chung ta cần :đeo khẩu trang,ko hút thuốc lá,xa lánh những người hút,nhắc nhở mọi người,..........

 

câu 1: -quá trình hút thuốc lá của bạn sẽ tác động rất lớn đến hệ hô hấp, gây ra những căn bệnh nguy hiểm và tốn hại đến sức khỏe của bạn một cách nghiêm trọng.

 cách phòng chống:

1.Đeo khẩu trang chống bụi

2.Vệ sinh mũi thường xuyên

3.Giữ ấm đường thở

4.Dùng thiết bị lọc không khí tại nhà

5.Uống nhiều nước...

câu 2: Ngộ độc khí than là do thiếu ôxy não, trong khi các tế bào chất xám chỉ huy hoạt động của con người, chịu trách nhiệm về hoạt động tinh thần, tình cảm, lý trí lại rất nhạy cảm với tình trạng thiếu ôxy. Vì vậy, khi ngộ độc khí than, các tế bào này sẽ tổn thương trước. Ngộ độc quá nặng sẽ gây tử vong, còn những người sống được thì lại mất trí tuệ. Càng ở phòng kín thì nguy cơ ngộ độc khí CO càng tăng. Quá trình nhiễm độc khí xảy ra rất nhanh, khi bệnh nhân bắt đầu cảm thấy có điều gì đó “bất thường” cũng là lúc không còn khả năng kháng cự rồi lịm dần. Nếu không được phát hiện và xử lý kịp thời thì có thể dẫn đến tử vong.

câu 3:Ô nhiễm không khí là sự thay đổi trong thành phần của không khí. ... Ô nhiễm không khí là nguyên nhân gây nguy cơ đột quỵ, suy nhược thần kinh, bệnh tim mạch, ung thư, cùng hàng loạt các bệnh về đường hô hấp như hen suyễn, viêm phổi, thậm chí ung thư phổi ngày càng tăng cao.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm