Căn cứ vào hoàn cảnh lịch sử xã hội văn hóa hãy giải thích vì sao văn học việt nam từ năm 1975 hết thế kỉ 20 phải đổi mới

2 câu trả lời

Căn cứ vào hoàn cảnh lịch sử xã hội văn hóa hãy giải thích vì sao văn học việt nam từ năm 1975 hết thế kỉ 20 phải đổi mới

-Trong cuộc sống hieenjd dại ngày nay, mỗi một gia đoạn đang ngày càng đổi mới. Các giai đoạn văn học chuyển hóa theo mỗi một thời kì.

-Thời xưa, khi đất nước vừa mới kết thúc chiến tranh, còn gặp nhiều khó khăn về mọi vấn đề do chiến tranh gây ra. Đây là một tỏng những lí do, thử thách  không hề nhỏ đối với dân ta. 

- Nhưng một thời gian sau đất nước chuyển sang nền kinh tế thị trường như việc xã hội thay đổi quan điểm, góc nhìn đối với con người và nghệ thuật. Mọi thứu đều chuyển đổi theo thời gian.

=> ĐÂY LÀ NHỮNG LÍ DO PHẢI ĐỔI MỚI.

Mỗi giai đoạn văn học thể hiện một thời kì văn học khác nhau, chính vì thế cần phải có sự đổi mới rõ rệt trong nền văn học, mỗi thời kì văn hóa tương ứng với một thời kì khác nhau.
Văn học luôn phải có sự đổi mới để bắt kịp với những yêu của thời đại hiện nay , mọi vấn đề đó đều được phản ánh sâu sắc trong nền văn học, văn học luôn đổi mới để phản ánh những vấn đề nổi bật của xã hội.Phản ánh cuộc sống, những vấn đề mới nhất mà xã hội đưa ra.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm