căn cứ theo trình độ phát triển kt-xh các nước và vùng lãnh thổ ở châu á được chia thành mấy nhóm. nêu rõ đặc điểm của mỗi nhóm nước đó cần gấp sáng nay nộp

1 câu trả lời

chia thành 2 nhóm đó là 

Nước đang phát triển là một quốc gia có bình quân mức sống còn khiêm tốn, có nền tảng công nghiệp chưa được phát triển hoàn toàn và có chỉ số phát triển con người (HDI) cũng như thu nhập bình quân đầu người không cao. Ở các quốc gia này, ngoại trừ nhóm thiểu số (các nước công nghiệp mới) đạt đến được mức khá hoặc cao, phần lớn còn lại có thu nhập bình quân đầu người và chỉ số phát triển con người chỉ ở mức trung bình.

Nước phát triểnnước tiên tiến hay nước công nghiệp là một quốc gia có nền kinh tế, trình độ công nghiệp hóa, cơ sở hạ tầng vượt trội so với các nước khác, được biểu hiện thông qua các chỉ số tổng sản phẩm quốc nội (Gross Domestic Product - GDP), tổng sản phẩm quốc gia (Gross National Product - GNP), thu nhập bình quân đầu người (Per Capita Income - PCI), mức độ hiện đại hóa, chất lượng cơ sở hạ tầng và bình quân mức sống của người dân.