Cảm nhận về số phận người phụ nữ và trẻ em dưới XHPK qua đoạn trích Trong Lòng Mẹ

1 câu trả lời

1Qua văn bản  "Trong lòng mẹ", tác giả Nguyên Hồng đã khắc họa rõ nét nỗi đau đớn và tủi nhục của những đứa trẻ trong thời phong kiến đương thời. Và hồng cũng là một trong số  những đứa trẻ chịu nhiều đau đớn từ phía gia đình. Bố thì mất sớm, mẹ thì bỏ đi xa xứ tha hương cầu thực nơi xứ người. Sống trong cảnh không có tình yêu thương từ cha mẹ lại còn phải chịu sự ghẻ lạnh từ phía nhà nội khiến Hồng là một chú bé vô cùng bất hạnh. Từ chú bé Hồng trong văn bản "Trong Lòng Mẹ". Ta thấy được số phận của những đứa trẻ trong thời phong kiến đương thời là vô cùng khốn khổ, bất hạnh.

2Ôi ! Thương thay cho những đứa trẻ trong xã hội phong kiến. Chúng thật bất hạnh . Bé Hồng là một trong số đó. Bố mẹ Hồng lấy nhau không có tình yêu . Bố Hồng nghiện ngập , mẹ là một người phụ nữ trẻ khao khát tình yêu. Bố qua đời , mẹ buộc phải đi tha hương cầu thực , bỏ anh em Hồng lại trong sự ghẻ lạnh của họ hàng . Vì xã hội phong kiến khiến cho Hồng chịu nhiều tổn thương. Vì thứ cổ tục khiến mẹ Hồng phải bỏ xứ , khiến anh em Hồng xa mẹ . Xã hội phong kiến đã đẩy Hồng vào cảnh khốn khổ , bị bỏ rơi. Xã hội phong khiến đã phá vỡ hạnh phúc nhiều gia đình , khiến nhiều đứa trẻ không được hưởng hạnh phúc gia đình. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu: Năm tháng qua đi, bạn sẽ nhận ra rằng ước mơ không bao giờ biến mất. Kể cả những mơ ước rồ dại nhất trong lứa tuổi học trò — lứa tuổi bất ổn định nhất. Nếu bạn không theo đuổi nó, chắc chắn nó sẽ trở lại một lúc nào đó, day dứt trong bạn, thậm chí dằn vặt bạn mỗi ngày. Nếu vậy, sao bạn không nghĩ đến điều này ngay từ bây giờ? Sống một cuộc đời cũng giống như vẽ một bức tranh vậy. Nếu bạn nghĩ thật lâu về điều mình muốn vẽ, nếu bạn dự tính được càng nhiều màu sắc mà bạn muốn thể hiện, nếu bạn càng chắc chắn về chất liệu mà bạn sử dụng thì bức tranh trong thực tế càng giống với hình dung của bạn. Bằng không, có thể nó sẽ là những màu mà người khác thích, là bức tranh mà người khác ưng ý, chứ không phải bạn. Đừng để ai đánh cắp ước mơ của bạn. Hãy tìm ra ước mơ cháy bỏng nhất của mình, nó đang nằm ở nơi sâu thẳm trong tim bạn đó, như mọt ngọn núi lửa đợi chờ được đánh thức… (Theo Phạm Lữ Ân, “Nếu biết trăm năm là hữu hạn”, NXB Hội Nhà văn) 1. Đoạn trích sử dụng phương thức biểu đạt chính nào? Nội dung của đoạn trích là gì?

1 lượt xem
2 đáp án
4 phút trước