cảm nhận vẻ đẹp của phụ nữ nông dân trong tức nước vỡ bờ ? ( đoạn văn nha mn ) cảm ơn lắm luôn

2 câu trả lời

người phụ nữ nông dân Việt Nam với đầy đủ phẩm chất tốt đẹp. Đoạn trích “Tức nước vỡ bờ” thể hiện khá sinh động vẻ đẹp của nhân vật chị Dậu, một người phụ nữ yêu chồng,thương con, giàu đức hi sinh và có tinh thần phản kháng mãnh liệt.
Vẻ đẹp của chị Dậu được miêu tả và tỏa sáng trong một hoàn cảnh đặc biệt: cuộc sống của chị, gia đình chị và nông thôn Việt Nam lâm vào bước đường cùng bởi chính sách sưu thuế bất công và sự tàn ác bất lương của bộ máy cai trị ở nông thôn. Trong hoàn cảnh ấy, chị Dậu vẫn sống với những phẩm chất trong sạch và sức sống tiềm tàng và chị rất yêu thương chồng, con. Chị còn là người phụ nữ biết nhẫn nhục chịu đựng nhưng không yếu đuối mà có sức sống mạnh mẽ, tiềm tàng một tinh thần phản kháng
rồi đó bn :>>

   Người phụ nữ Việt NAm vốn được biết đến là những người giàu phẩm chất tốt đẹp. Họ không chỉ đẹp người mà còn đẹp nét, dũng cảm, hiên ngang. Vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam được thể hiện rất rõ qua nhan vật chị Dậu. Chị Dậu là một người nông dân nghèo khổ, hiền dịu nhưng đầy lòng vị tha và đức hi sinh cao cả. Trong hoàn cảnh bị dồn đến bước đường cùng, chị Dậu vẫn sống với những phẩm chất trong sạch và sức sống tiềm tàng. Mặc dù chị là người nông dân nhưng yếu đuối mà tiềm ẩn một sức mạnh phản kháng, ẩn sâu trong con người chị, chị là một phụ nữ có tính cách mạnh mẽ, một sức sống mạnh mẽ tiềm tàng nên sẽ không thể bị khuất phục trước những khó khăn cản trở nào. Có thể nói vẻ đẹp của chị Dậu là điển hình về cuộc đời và số phận của người nông dân trong xã hội cũ, dù sống trong hoàn cảnh tối tăm cực khổ nhưng họ vẫn ánh lên được phẩm chất cao đẹp.