cảm nghĩ về tính bảo thủ

1 câu trả lời

Có lẽ bạn đã thấy được muôn hình muôn vẻ của cuộc sống, tìm hỉêu rõ các quy định của công ty của mình, bạn đã thùân thục các thao tác trong công việc, dù ông chủ có “xoay” kiểu gì thì bạn vẫn có thể tìm ra cách thức để ứng phó. Bạn nhất định sẽ rất tâm đắc về kinh nghịêm “dồi dào” của mình. Vì trong công ty bạn không gặp phải khó khăn gì về nghịêp vụ, cho nên càng không phải vắt óc suy nghĩ tìm hiểu nữa. Ngày nào bạn cũng ung dung làm tròn trách nhiệm của mình.

Cũng có thể bạn là một nhân viên trẻ, thường có tính hiếu kỳ, trong công việc bạn thường hy vọng giải quyết bằng phương thức khác với mọi người. Thế nhưng, không lâu sau bạn sẽ phát hiện thấy ông chủ không hề hoan nghênh cách giải quyết đặc biệt của bạnmà đôi khi lại có ý hoài nghi, phương thức của bạkhông những không được tán thưởng mà ngược lại còn bị đồng sự coi thường. Có lẽ bạn sẽ thấy bất bình và không biết phải làm thế nào. Rất có thể sẽ có một bàn tay vỗ vào vai bạn nói rằng: “Này chú em nghĩ nhìêu mà làm gì, chú cứ học theo bọn anh là tốt rồi. Bản thân chú sẽ không gặp phải sai sót gì”. Nghe thấy đồng sự nói vậy, có lẽ bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên và cũng rất uất ức, làm sao có thể như thế được.

Thực ra, đối với bạn trẻ ham muốn sáng tạo ra cái mới là vô cùng quan trọng. Có lẽ mọi người đang theo lề thói cũ, yên tâm nằm trên đống kinh nghiệm của mình mà không muốn sáng tạo, nhưng xã hội hiện đại phát triển đến “chóng mặt”, tri thức mới không ngừng ra đời. Vậy ai có thể lấy “bất biến” ứng “vạn biến”, chỉ dựa vào sự hiểu biết của ngày hôm qua thì có thể đứng vững trong “bão táp” ngày hôm nay không? Sản phẩm của công ty phải không ngừng đổi mới, phải không ngừng củng cố khám phá thị trường thì mới có thể làm chủ thị trường được. Biết bao người đã phải tận dụng mọi thời gian để học tập “nạp điện” cho mình, ông chủ của bạn cũng đang cố gắng không ngừng để đưa sự nghiệp lên đỉnh cao mới. Cứ làm theo lề thói cũ thì rất dễ, nhất thời cũng được mọi người tán thưởng, nhưng chỉ mắm lấy những tri thức cũ kỹ thì không đủ để giải quyết những vấn đề mới xuất hiện hàng ngày. Lâu dần, một người như bạn chỉ ôm khư khư đống kiến thức cũ thì không thể giúp công ty xây thêm viên gạch mới vào sự nghiệp đang đòi hỏi phải khám phá được, thậm chí công việc hàng ngày bạn làm không có sự sáng tạo cũng khó có thể khiến cho người ta hài lòng.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm