Cái chết của cô bé bán diêm có gì hợp lý và ko hợp lý ? Cái chết đó có ý nghĩa gì ?

2 câu trả lời

Thi chết queo

Ý nghĩa cái chết của cô bé bán diêm là đề bài không hề dễ viết đối với học sinh, vậy để biết được ý nghĩa cái chết của cô bé bán diêm trong truyện cùng theo dõi và tìm lời giải đáp.

Đọc xong truyện Cô bé bán diêm bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy nêu ý nghĩa về cái chết của cô bé trong câu chuyện. Suy nghĩ của các bạn về ý nghĩa cái chết trong câu truyện Cô bé bán diêm là gì? Cái kết đó gợi cho bạn những suy nghĩ như thế nào? Các bạn sẽ hiểu hơn về câu chuyện qua những dòng chữ ngay sau đây.

Tóm tắt những ý chính truyện Cô bé bán diêm

Trong một đêm giá rét lạnh buốt có một cô bé bán diêm mồ côi mẹ. Đầu trần, bụng đói cồn cào đang cố gắng bán diêm bởi cả ngày nay cô chưa bán được bao diêm nào. Cô không dám trở về nhà vì sợ bị bố đánh, ngồi nép vào góc tường cô bé rút những que diêm trong bao để sưởi ấm. Khi cô quẹt que diêm thứ nhất thì lò sưởi hiện ra, quẹt que thứ hai thấy một bàn ăn thịnh soạn. Quẹt que diêm thứ ba thấy cây thông Noel và khi quét đến que thứ tư thì cô bé gặp bà. Cô bé cô gắng quẹt hết các que diêm để được thấy bà. Cuối cùng cô đã chết trong cái rét lạnh buốt nhưng trong giấc mơ về bà của cô thì vẫn luôn tươi đẹp.

Ý nghĩa cái chết của cô bé bán diêm tội nghiệp trong câu truyện

Nhà văn người Đan Mạch An-đéc-xen say mê văn chương và có nhiều những tác phẩm nổi tiếng. “Cô bé bán diêm” là tác phẩm xuất sắc trên toàn thế giới. Câu chuyện cô bé bán diêm được trích trong phần cuối. Truyện kể về cô bé mồ côi trong đêm giao thừa lạnh buốt bị bố bắt đi bán diêm. Cô sợ hãi không dám về vì chưa bán được bao nào về bố sẽ đánh. Cô ngồi nép ở góc tường quẹt hết bao diêm để được thấy bà. Sáng hôm sau cô đã chết vì bị cóng.

Qua cái chết thương tâm của cô bé nhà văn muốn gửi đến chúng ta thông điệp về tính nhân đạo. Phê phán lên án cả một xã hội vô tâm ích kỉ trước cái chết của cô. Nhắc nhở mọi người cần yêu thương chăm sóc và quan tâm đến con trẻ. Trong cuộc sống này còn nhiều em nhỏ đáng thương bị bỏ rơi. Cô bé chết vì sự vô tâm của mọi người. Đôi má hồng đôi môi mỉm cười thể hiện sự cảm thông yêu thương của tác giả dành cho cô.