Cách phân biệt điot, tirixto và tranzito

1 câu trả lời

  1. Diode là một thiết bị bán dẫn cho phép dòng điện chỉ chạy theo một hướng, trong khi đó, bóng bán dẫn chuyển điện trở từ vùng điện trở thấp sang vùng điện trở cao.
  2. Diode được sử dụng để chuyển đổi AC thành DC hoặc để chỉnh lưu trong khi bóng bán dẫn chủ yếu được sử dụng để khuếch đại và làm bộ điều chỉnh.
  3. Diode có hai cực là cực dương và cực âm. Cực dương là cực dương và cực âm là cực âm của diode. Các bóng bán dẫn có ba thiết bị đầu cuối; họ là người phát, người thu gom và cơ sở.
  4. Diode là một loại công tắc không được kiểm soát trong khi bóng bán dẫn là một công tắc được điều khiển.
  5. Transistor chủ yếu được phân loại thành hai loại, tức là bóng bán dẫn tiếp giáp lưỡng cực và Transistor Effecting Transistor. BJT sử dụng cả electron và lỗ trống làm chất mang điện tích và FET là một bóng bán dẫn đơn cực. Các diode có nhiều loại, ví dụ, photodiodes, Zener Diode, Tunnel Diode, Varactor Diode, v.v.
  6. Loại P và loại N là hai vùng của diode. Lỗ trống là hạt mang điện đa số của vùng P và electron là hạt mang điện đa số của vùng N – của diode. Transistor có ba vùng, đó là bộ phát, cơ sở và bộ thu. Trong số ba vùng, cơ sở là vùng nhỏ nhất và bộ thu là vùng lớn nhất của bóng bán dẫn.
  7. Diode chỉ có một lớp suy giảm giữa loại P và loại N trong khi bóng bán dẫn có hai lớp cạn kiệt, một lớp nằm giữa vùng phát và vùng cơ sở, và lớp kia nằm giữa vùng cơ sở và vùng thu.

Nó được coi là bóng bán dẫn bao gồm hai diode tiếp giáp PN. Nhưng hai diode rời rạc được kết nối trở lại không bao giờ hoạt động như một bóng bán dẫn. Bạn đang xem bài viết phân biệt sự khác nhau giữa Diode & Transistor cho trả lời hay nhất

Câu hỏi trong lớp Xem thêm