Các phương pháp thuyết minh nào được sử dụng trong đoạn văn sau? chỉ raa Ta đến Viện Nghiên cứu các bệnh tim mạch, bác sĩ viện trưởng cho biết: Chất ni-cô-tin của thuốc lá làm các động mạch co thắt lại, gây những bệnh nghiêm trọng như huyết áp cao, tắc động mạch, nhồi máu cơ tim. Có thấy một bệnh nhân bị tắc động mạch chân lên những cơn đau như thế nào, rồi phải cắt dần từng ngón chân đến cả bàn chân, có thấy những người 40 – 50 tuổi đã chết đột xuất vì nhồi máu cơ tim; có thấy những khối ưng thư ghê tởm mới nhận ra tắc hại ghê gớm của thuốc lá.

2 câu trả lời

-Các phương pháp thuyết minh là:Liệt kê,số liệu,nêu ví dụ cụ thể

+Liệt kê: cao huyết áp, tắc động mạch, nhồi máu cơ tim.

+Số liệu: 40-50 tuổi.

+Lấy ví dụ cụ thể: Có thấy một bệnh nhân bị tắc động mạch chân lên những cơn đau như thế nào, rồi phải cắt dần từng ngón chân, đến cả bàn chân, có thấy những người 40-50 tuổi đã chết đột xuất vì nhồi máu cơ tim; có thấy những khối ung thư ghê tởm mới nhận ra tác hại ghê gớm của thuốc lá.

- Phương pháp nêu định nghĩa: nêu định nghĩa chất ni-cô-tin - Phương pháp liệt kê: Liệt kê nhưng tác hại"gây những bệnh nghiêm...nhồi máu cơ tim" - Phương pháp nêu ví dụ: nêu hàng loại ví dụ ( còn lại) Mình thấy được nhiêu đâyy