Các nguồn nguyên liệu chủ yếu để sản xuất điện ở nước ta hiện nay là? (Chỉ được chọn 1 đáp án) A. than, dầu khí, thuỷ năng. B. thuỷ điện, điện nguyên tử C. than, địa nhiệt, sức gió. D. thuỷ triều, sức gió, thuỷ năng. Câu 5 Để sử dụng gas tiết kiệm, hiệu quả người ta sử dụng biện pháp nào sau đây? (Chỉ được chọn 1 đáp án) A. Tốt nhất nên để gas ở mức độ lớn nhất, B. Tùy nhiệt độ cần thiết để điều chỉnh lượng gas. C. Tốt nhất nên để gas ở mức độ nhỏ nhất. D. Ngăn không cho khí gas tiếp xúc với carbon dioxide. Câu 6 Trong các bước làm tiêu bản quan sát cơ thể đơn bào (đối tượng quan sát là trùng roi), tại sao phải đặt sợi bông lên lam kính trước khi nhỏ giọt nước ao/ hồ lên? (Chỉ được chọn 1 đáp án) A. sẽ hạn chế tốc độ di chuyển của trùng roi, giúp quan sát dễ hơn. B. sẽ làm chổ bám cho trùng roi. C. sẽ không làm loang vệt nước trong tiêu bản. D. để giảm bớt ánh sáng. Câu 7 Các bậc phân loại sinh vật từ thấp đến cao theo trình tự nào sau đây? (Chỉ được chọn 1 đáp án) A. Giới Ngành -> Lớp -> Bộ -> Họ -> Chỉ (giống) -> Loài. B. Loài -> Chi (giống) -> Bộ -> Họ -> Lớp -> Ngành -> Giới. C. Loài -> Chi(giống) -> Họ -> Bộ -> Lớp ;Ngành -> Giới. D. Chỉ (giống) -> Loài -> Họ -> Bộ -> Lớp -> Ngành -> Giới, Câu 8 Một số biểu hiện có thể có ở người bị nhiễm virus corona: sốt hoặc ớn lạnh, ho, hụt hơi hoặc khó thở, mệt mỏi, đau cơ hoặc đau người, đau đầu, mất vị giác hoặc khứu giác, đau họng. Có khi người bị nhiễm virus corona không có các biểu hiện trên nên chúng ta phải thực hiện các biện pháp phòng tránhthế nào? (Chỉ được chọn 1 đáp án) A. Đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên với xà phòng dưới vòi nước, tránh tiếp xúc với nguồn gây bệnh. B. Chỉ đeo khẩu trang khi ra ngoài. C. Tránh tập trung nơi đông người. rửa tay thường xuyên bằng nước sạch. D. Đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên dưới vòi nước. Câu 9 Kể tên một số ứng dụng của vi khuẩn trong chế biến thức ăn, thực phẩm trong gia đình? (Chỉ được chọn 1 đáp án) A. làm sữa chua, làm rượu vang, muối chua rau, củ, quả (dưa muối, cà muối). B. làm mứt, làm kẹo. C. làm sốt mayonnaise, làm sốt cà chua. D. làm phẩm nhuộm, làm chất tạo mùi. Câu 10 Khí nitrogen và khí œyoen là hai thành phần chính của không khí. Trong kĩ thuật, người ta có thể hạ thấp nhiệt độ xuống dưới – 960 C để hóa lỏng không khí, sau đó nâng nhiệt độ đến dưới -1830 C. Khi đó, nitrogen bay ra và còn lại là oxygen dạng lỏng. Phương pháp tách khí nitrogen và khí oxygen ra khỏi không khí như trên được gọi là (Chỉ được chọn 1 đáp án) A. phương pháp lọc. B. phương pháp chiết. C. phương pháp cô cạn. D. phương pháp chưng phân đoạn.

2 câu trả lời

Câu 4:

Đáp án A

Các nguồn năng lượng chủ yếu để sản xuất điện ở nước ta hiện nay là than, dầu khí, thủy năng.

Câu 5: 

Đáp án B

Điều chỉnh nhiên liệu để duy trì sự cháy ở mức cần thiết.

Câu 6: 

Đáp án A

Vì sinh vật đơn bào di chuyển rất nhanh nên khó để quan sát. Đặt vài sợi bông lên lam kính sẽ tạo ra những ô nhỏ “nhốt” các sinh vật đơn bào lại giúp cố định vị trí của chúng khiến chúng ta quan sát một cách dễ dàng hơn.

Câu 7: 

Đáp án C

Các bậc phân loại sinh vật từ thấp đến cao theo trình tự là: Loài -> Chi(giống) -> Họ -> Bộ -> Lớp ->Ngành -> Giới.

Câu 8: 

Đáp án A

Các biện pháp để phòng tránh virus corona là: Đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên với xà phòng dưới vòi nước, tránh tiếp xúc với nguồn gây bệnh.

Câu 9: 

Đáp án A

Một số ứng dụng của vi khuẩn trong chế biến thức ăn, thực phẩm trong gia đình là: Làm sữa chua, làm rượu vang, muối chua rau, củ, quả (dưa muối, cà muối).

Câu 10: 

Đáp án D

Vì đây là phươnng pháp chứng cất phân đoạn không khí lỏng.

Xin 5 sao và ctlhn ạ!

Đáp án:

Các nguồn nguyên liệu chủ yếu để sản xuất điện ở nước ta hiện nay là?

(Chỉ được chọn 1 đáp án)

A. than, dầu khí, thuỷ năng.

B. thuỷ điện, điện nguyên tử

C. than, địa nhiệt, sức gió.

D. thuỷ triều, sức gió, thuỷ năng.

Câu 5: Để sử dụng gas tiết kiệm, hiệu quả người ta sử dụng biện pháp nào sau đây?

(Chỉ được chọn 1 đáp án)

A. Tốt nhất nên để gas ở mức độ lớn nhất.

B. Tùy nhiệt độ cần thiết để điều chỉnh lượng gas.

C. Tốt nhất nên để gas ở mức độ nhỏ nhất.

D. Ngăn không cho khí gas tiếp xúc với carbon dioxide.

Câu 6: Trong các bước làm tiêu bản quan sát cơ thể đơn bào (đối tượng quan sát là trùng roi), tại sao phải đặt sợi bông lên lam kính trước khi nhỏ giọt nước ao/ hồ lên?

(Chỉ được chọn 1 đáp án)

A. sẽ hạn chế tốc độ di chuyển của trùng roi, giúp quan sát dễ hơn.

B. sẽ làm chổ bám cho trùng roi.

C. sẽ không làm loang vệt nước trong tiêu bản.

D. để giảm bớt ánh sáng.

Câu 7: Các bậc phân loại sinh vật từ thấp đến cao theo trình tự nào sau đây?

(Chỉ được chọn 1 đáp án)

A. Giới Ngành -> Lớp -> Bộ -> Họ -> Chi (giống) -> Loài.

B. Loài -> Chi (giống) -> Bộ -> Họ -> Lớp -> Ngành -> Giới.

C. Loài -> Chi(giống) -> Họ -> Bộ -> Lớp -> Ngành -> Giới.

D. Chỉ (giống) -> Loài -> Họ -> Bộ -> Lớp -> Ngành -> Giới,

Câu 8: Một số biểu hiện có thể có ở người bị nhiễm virus corona: sốt hoặc ớn lạnh, ho, hụt hơi hoặc khó thở, mệt mỏi, đau cơ hoặc đau người, đau đầu, mất vị giác hoặc khứu giác, đau họng. Có khi người bị nhiễm virus corona không có các biểu hiện trên nên chúng ta phải thực hiện các biện pháp phòng tránh thế nào?

(Chỉ được chọn 1 đáp án)

A. Đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên với xà phòng dưới vòi nước, tránh tiếp xúc với nguồn gây bệnh.

B. Chỉ đeo khẩu trang khi ra ngoài.

C. Tránh tập trung nơi đông người. rửa tay thường xuyên bằng nước sạch.

D. Đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên dưới vòi nước.

Câu 9: Kể tên một số ứng dụng của vi khuẩn trong chế biến thức ăn, thực phẩm trong gia đình?

(Chỉ được chọn 1 đáp án)

A. làm sữa chua, làm rượu vang, muối chua rau, củ, quả (dưa muối, cà muối).

B. làm mứt, làm kẹo.

C. làm sốt mayonnaise, làm sốt cà chua.

D. làm phẩm nhuộm, làm chất tạo mùi.

Câu 10: Khí nitrogen và khí oxygen là hai thành phần chính của không khí. Trong kĩ thuật, người ta có thể hạ thấp nhiệt độ xuống dưới – 960 C để hóa lỏng không khí, sau đó nâng nhiệt độ đến dưới -1830 C. Khi đó, nitrogen bay ra và còn lại là oxygen dạng lỏng. Phương pháp tách khí nitrogen và khí oxygen ra khỏi không khí như trên được gọi là

(Chỉ được chọn 1 đáp án)

A. phương pháp lọc.

B. phương pháp chiết.

C. phương pháp cô cạn.

D. phương pháp chưng phân đoạn.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
3 lượt xem
2 đáp án
17 giờ trước