Các bạn ơi! Các bạn viết giúp mình một bài văn bằng tiếng anh về lễ hội Cow Racing festival ( dùng những từ, ngữ pháp đơn giản nha ) dài khoảng 1 tờ A4 ạ! Mình cảm ơn nhìu! Cấm chép mạng nha

1 câu trả lời

The purpose of Cow Racing Festival is to celebrate the last day of the year-according to Khmer calendar. It is celebrated together with Sene Dolta, a festival similar to Vu Lan-an occasion for people to show respects towards their family members or friends who departed from life, from the 29th day of the 8th month to the 2nd day of the 9th month in Lunar calendar.

The festival takes place within the region of Bay Nui (seven mountains), An Giang province. The event of Cow Racing is so unique that there seems to be no other ones that could be muddier, more chaotic or more energetic. Before the competition, from several villages of An Giang province, best pairs of cows chosen for joining the activity go under special treatment for months—they are well fed and traditionally taught. On the racing day, pairs of cows are determined to compete with one another by drawing. They perform their skills on a rice field which must be really muddy and in a length of 120 meters.

When the race starts, with each pair of cows, the rider, holding a tow, will make them run as fast as possible by slashing. However, within a pair, the cows must maintain a same speed. The race is a circular track, including two laps. In the first round, pairs of cow are under control; meanwhile, in the second one, there is no holding back. Pairs which remain until the end of the event are those that manage to reach the finish line before their competitors. The one leading their cows to the first position will be awarded the greatest honor—being the bravest rider in the region.

From the very beginning until its end, the festival goes into rhapsodies with the sounds of clapping, cheering and encouraging. Enjoying the race, audiences only need to stand on a higher point in comparison with the mentioned muddy rice field.

Time: 29th day of 8th lunar month to 2nd day of 9th lunar month

Purpose: show people’s respects to dead family members (in Khmer community)

Activities: cow preparation and cow racing among people’s loud cheers and applauses

Dịch : 

Mục đích của Lễ hội đua bò là để kỷ niệm ngày cuối cùng của năm - theo lịch của người Khmer. Nó được tổ chức cùng với Sene Dolta, một lễ hội tương tự như Vũ Lan - một dịp để mọi người thể hiện sự tôn trọng đối với các thành viên gia đình hoặc bạn bè của họ đã rời khỏi cuộc sống, từ ngày 29 tháng 8 đến ngày 2 của tháng 9 Âm lịch.

Lễ hội đua bò
Lễ hội diễn ra trong khu vực Vịnh Nui (bảy ngọn núi), tỉnh An Giang. Sự kiện của Cow Racing rất độc đáo đến nỗi dường như không có ai khác có thể lầy lội hơn, hỗn loạn hơn hoặc tràn đầy năng lượng hơn. Trước cuộc thi, từ một số làng của tỉnh An Giang, những cặp bò tốt nhất được chọn tham gia hoạt động này được đối xử đặc biệt trong nhiều tháng, chúng được cho ăn tốt và được dạy theo truyền thống. Vào ngày đua, các cặp bò quyết tâm thi đấu với nhau bằng cách vẽ. Họ thực hiện các kỹ năng của mình trên một cánh đồng lúa phải thật lầy lội và dài 120 mét.

Khi cuộc đua bắt đầu, với mỗi cặp bò, người cưỡi, cầm một chiếc kéo, sẽ khiến chúng chạy nhanh nhất có thể bằng cách chém. Tuy nhiên, trong một cặp, những con bò phải duy trì tốc độ như nhau. Cuộc đua là một vòng tròn, bao gồm hai vòng. Trong vòng đầu tiên, các cặp bò được kiểm soát; Trong khi đó, trong cái thứ hai, không có giữ lại. Các cặp còn lại cho đến khi kết thúc sự kiện là những cặp có thể về đích trước đối thủ cạnh tranh. Người dẫn dắt những con bò của họ đến vị trí đầu tiên sẽ được trao vinh dự lớn nhất là người cưỡi ngựa dũng cảm nhất trong khu vực.

Từ khi bắt đầu cho đến khi kết thúc, lễ hội đi vào những giai điệu với những âm thanh vỗ tay, cổ vũ và khích lệ. Thưởng thức cuộc đua, khán giả chỉ cần đứng ở một điểm cao hơn so với cánh đồng lúa lầy đã đề cập.

Thời gian: ngày 29 tháng 8 âm lịch đến ngày 2 tháng 9 âm lịch

Mục đích: cho mọi người thấy tôn trọng các thành viên gia đình đã chết (trong cộng đồng người Khmer)

Các hoạt động: chuẩn bị bò và đua bò giữa mọi người