Các bạn ơi các bạn bạn giúp mình với a Em hãy chọn một điều ấn tượng nhất với mình trong đợt nghỉ học vì dịch Covid-19 này, tự đặt nhan đề và viết thành một bài văn nhỏ để kể cho mọi người khi gặp lại.

1 câu trả lời

Do thời gian nghỉ kéo dài, rất nhiều giải pháp đã được các nước sử dụng để duy trì việc học cho học sinh. Một số nước như Việt Nam sử dụng hình thức dạy học trên truyền hình, trực tuyến.

Dành thời gian để khám phá và phát triển cá nhânViệc học tập ở đa số các trường tại Việt Nam hiện tại có một hạn chế cố hữu về thời lượng dành cho hoạt động phát triển cá nhân như nghệ thuật, thể thao, trải nghiệm sáng tạo. Kỳ nghỉ này chính là cơ hội tuyệt vời để các con có thể dành nhiều thời gian hơn cho những trải nghiệm có tính cá nhân hóa cao như thế. Với bạn thích chơi nhạc hay vẽ, nếu trước đây chỉ có 30 phút mỗi ngày để tập đàn, bây giờ hãy khuyến khích các con dành nhiều thời gian hơn cho sở thích đó. Tương tự như vậy, nếu các con thích tìm hiểu về robot hay các nền văn hóa trên thế giới, hãy để con có nhiều cơ hội phát triển những đam mê, sở thích riêng có lúc này. Làm được như vậy, các con sẽ hiểu hơn về chính bản thân mình sau quãng thời gian nghỉ này. Được dành nhiều thời gian hơn cho các sở thích của cá nhân mình chính là điều kiện tuyệt vời để con trở nên chủ động và tự lực hơn trong các hoạt động học tập, vui chơi và lựa chọn nghề nghiệp sau này.Mỗi chúng ta không thể hoàn toàn kiểm soát được những diễn biến của Covid-19 ở ngoài phạm vi gia đình. Tuy nhiên, ta hoàn toàn có thể giúp con em mình dần dần làm quen và tiến tới tận dụng được dịp nghỉ học này để hiểu hơn về bản thân mình, trở nên chủ động và tự lập hơn trong quá trình học tập cũng như lập nghiệp sau này.

Chúc bn học tốt và đó là cảm nghĩ của mk