C1: Trường từ vựng là gì? tìm trường từ vựng khuân mặt? C2: Thán từ là gì ? gồm từ nào? C3: Từ tượng hình là gì? C4: Tình thái từ là gì? C5: Câu ghép là gì? C6: Tìm biện pháp tu từ nói quá trong bài ca dao sau và phân tích cắc phép tu từ ? C7: viết đoạn văn 8 câu chủ đề ngày 22 tháng 12 sử dụng câu ghép,nói giảm nói tránh ,dấu câu và chỉ ra câu ghép,nói giảm nói tránh ,dấu câu?

2 câu trả lời

LÀM HẾT KHÁI NIỆM NHA

1,Trường từ vựng là tập hợp các đơn vị từ vựng có quan hệ với nhau theo một tiêu chí nào đó ( quan hệ tuyến tính, quan hệ trực tuyến, quan hệ liên tưởng

2,Khái niệm thán từ: các từ ngữ dùng trong câu với mục đích bộc lộ cảm xúc của người nói, thán từ cũng dùng để gọi và đáp trong giao tiếp. Vị trí thường xuất hiện nhiều nhất đó là đầu câu.

 3,Từ tượng hình là từ gợi tả hình ảnh, dáng dấp, dáng vẻ, trạng thái,... của sự vật. Phần lớn từ tượng hình là từ láy.

4,Tình thái từ là những từ được thêm vào câu để cấu tạo câu theo mục đích nói (nghi vấn, cầu khiến, cảm thán) và để biểu thị các sắc thái tình cảm của người đó.

5,Câu ghép là câu có từ 2 cụm C – V trở lên, không bao chứa nhau

Em tham khảo nhé:

1.

- Khái niệm:  tập hợp của những từ có ít nhất một nét chung về nghĩa

- Trường từ vựng khuôn mặt: mắt, mũi, môi, má, miệng, cằm,...

2. 

- Thán từ: là những từ bộc lộ tình cảm, cảm xúc của người nói hoặc dùng để gọi đáp. Thán từ thường đứng ở đầu câu, có thể tách ra thành một câu đặc biệt. Thán từ gồm hai loại:

+ Thán từ bộc lộ tình cảm cảm xúc.

+ Thán từ gọi đáp.

3.

- Khái niệm:

Từ tượng hình là từ gợi tả hình ảnh, dáng vẻ, trạng thái của sự vật.

4.

Tình thái từ là những từ được thêm vào câu để tạo câu nghi vấn, câu cầu khiến, câu cảm thán và để biểu thị sắc thái tình cảm của người nói.

5.

Là những câu do hai hoặc nhiều cụm C-V không bao chứa nhau tạo thành. Mỗi cụm C-V này được gọi là một vế câu.