C1. a) Trình bày những hiểu biết về hiệp hội asean, vị thế của VN trong hiệp hội. b) Mục tiêu hợp tác của hiệp hội các nước Đông Nam Á đã thay đổi qua thời gian như thế nào C2. a) Nêu đặc điểm chung của sông ngòi VN b) Trình bày đặc điểm, vị trí địa lí của VN về mặt tự nhiên c) Chứng minh rằng: Nước ta có nguồn tài nguyên khoáng sản phong phú, đa dạng

1 câu trả lời

Câu 1 :a)- những hiểu biết về hiệp hội asean:

+Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) được thành lập ngày 08/8/1967 tại Băng-cốc, Thái Lan với sự tham gia của 5 quốc gia thành viên ban đầu là In-đô-nê-xi-a, Ma-lai-xi-a, Phi-líp-pin, Xin-ga-po và Thái Lan.

+Năm 1984, ASEAN kết nạp thêm Bru-nây Đa-rút-xa-lam.

+Ngày28/7/1995 Việt Nam trở thành thành viên thứ 7 của Hiệp hội.

+Ngày 23/7/1999 ASEAN kết nạp Lào và Mi-an-ma.

+Ngày 30/4/1999, Cam-pu-chia trở thành thành viên thứ 10 của ASEAN, hoàn thành giấc mơ về một ASEAN bao gồm tất cả các quốc gia Đông Nam Á.

-vị thế của VN trong hiệp hội.

+Kể từ khi gia nhập ASEAN, Việt Nam đã nổi lên là một thành viên năng động và trách nhiệm, mang lại những ảnh hưởng tích cực cho cấu trúc của ASEAN, thúc đẩy hợp tác nội khối và tạo nhiều cơ hội cho đầu tư và tăng trưởng kinh tế, đóng góp quan trọng vào việc duy trì sự thống nhất, hòa bình và ổn định khu vực.

+Sau 25 năm tham gia ASEAN, mối quan hệ hợp tác khu vực giữa Việt Nam với ASEAN ngày càng phát triển toàn diện và có tác động sâu sắc tới đời sống kinh tế-xã hội và chính trị của Việt Nam, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên các diễn đàn hợp tác khu vực và thế giới.

b) -Mục tiêu hợp tác của Hiệp hội các nước Đông Nam Á đã thay đổi qua thời gian, cụ thể là:

+Trong 25 năm đầu, Hiệp hội được tổ chức như một khối hợp tác về quân sự.

+Cuối thập niên 70, đầu 80 xu thế hợp tác kinh tế xuất hiện và ngày càng trở thành xu hướng chính.

+ Đến năm 1998 đặt ra mục tiêu: “Đoàn kết và hợp tác vì một ASEAN hòa bình, ổn định và phát triển đồng đều”.

+Các nước hợp tác với nhau trên nguyên tắc tự nguyện, tôn trọng chủ quyền của mỗi quốc gia thành viên và ngày càng hợp tác toàn diện, cùng khẳng định vị trí của mình trên trường quốc tế.

Câu 2 :a) -đặc điểm chung của sông ngòi VN :

+Nước ta có mạng lưới sông ngòi dày đặc, phân bố rộng khắp trên cả nước: Nước ta có 2360 con sông dài  trên 10km song phân lớn là sông nhỏ và ngắn.

+Sông ngòi nước ta chảy theo hai hướng chính là Tây Bắc – Đông Nam và hướng vòng cung

+Sông ngòi nước ta có hai mùa nước: Mùa lũ và mùa cạn khác nhau rõ rệt. lượng nước mùa lũ chiếm 70 – 80% lượng nước sông cả năm.

+Sông ngòi nước ta có hàm lượng phù sa lớn: trung bình có 223g cát bùn/m, tổng lượng phù sa đạt 200 triệu tấn/năm.

b)-đặc điểm, vị trí địa lí của VN về mặt tự nhiên:

+Việt Nam nằm ở rìa phía đông của bán đảo Đông Dương tiếp giáp Biển Đông gần trung tâm ĐNÁ, trên các đường hàng hải, đường bộ và đường hàng không quốc tế.

+ Việt Nam nằm trong khu vực châu Á

+Thái Bình Dương, khu vực có hoạt động kinh tế sôi động nhất thế giới.

c) – Hiện nay, ở nước ta đã khảo sát, thăm dò được khoảng 5000 điểm quặng và tụ khoáng của gần 60 loại khoáng sản khác nhau, trong đó có nhiều loại đã và đang được khai thác.

– Một số mỏ khoáng sản có trữ lượng lớn là than, dầu khí, apatit, đá vôi, sắt, crôm, đồng, thiếc, bôxit (quặng nhôm).

Nhớ cho minmochi880 ctlhn nhoa~

Câu hỏi trong lớp Xem thêm