Bộ máy nhà nước thành bang Ang-ten do cơ quan nào đứng đầu? Hình thức nhà nước dân chủ nhất ở đâu? Qua sơ đồ tổ chức nhà nước thàn bang Ang-ten?(chỉ ra ưu điểm) Âns tượng điều gì nhất ở thành bang Ang-ten? Vì sao lại gọi là nhà nước thành bang Ang-ten? Giups mik với ạ mik cần gấp

2 câu trả lời

Bộ máy nhà nước thành bang Ang-ten do cơ quan nào đứng đầu?

Hội nghị công dân: Tính chất cộng hoà của nhà nước này thể hiện rõ nhất ở tổ chức và hoạt động của cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất là Hội nghị công dân. 

Hình thức nhà nước dân chủ nhất ở đâu?

Dân chủ là hình thức tổ chức thiết chế chính trị của xã hội dựa trên việc thừa nhận nhân dân là nguồn gốc của quyền lực, thừa nhận nguyên tắc bình đẳng, tự do và quyền con người.

Vì sao lại gọi là nhà nước thành bang Ang-ten?

Từ thế kỉ 12 TCN, tộc người Đôriêng gồm 4 bộ lạc đến xâm chiếm vùng đồng bằng miền Trung. Từ thế kỉ 8 TCN, 4 bộ lạc này liên minh với nhau hình thành nên Liên minh bộ lạc, đến thế kỉ thứ 7 TCN, đã xây dựng xong thành bang Aten, và thế kỉ 6 TCN thì nhà nước thực sự được hình thành. Những người đứng đầu 4 bộ lạc là quí tộc chủ nô và nắm toàn bộ quyền lực nhà nước.

1. Thời kỳ cổ đại ở phương TâyKhi nghiên cứu về lịch sử thế giới cổ đại, thông thường người ta phân chia thế giới thành hai khu vực chính: phương Đông và phương Tây với những điểm khác biệt nhau cơ bản về văn hóa, sắc tộc, kinh tế cũng như tư tưởng. Phương Tây mà trung tâm là nền văn minh Hy Lạp - La Mã được coi là cái nôi khai sinh tư tưởng dân chủ có vị trí quan trọng trong lịch sử chính trị của nhân loại.