BỘ ĐỒ CHƠI TÀU HOẢ Nhân dịp Pê-cốt-xki được tặng huân chương, tôi mời cậu đến chơi nhà. Tôi đem tất cả đồ chơi ra. Pê-cốt-xki hết sức ngạc nhiên, thích thú khi thấy bộ đường sắt nhỏ của tôi với chiếc đầu máy xe lửa có lò xo, tự động chạy được. Cậu trố mắt ngắm các toa màu đỏ và màu vàng. Tôi đưa chìa khoá cho cậu lên dây để khởi động chiếc đầu máy, thế là cậu quỳ xuống chơi mải miết, không muốn ngẩng đầu lên nữa. Tôi chưa thấy cậu vui như thế bao giờ. Cậu luôn mồm : “Xin lỗi, xin lỗi” mỗi khi gạt tay tôi ra cho chiếc tàu khỏi bị cản đường. Rồi cậu cầm lên, đặt xuống các toa tàu một cách thận trọng tưởng chừng như chúng được làm bằng thuỷ tinh và cậu sợ hơi thở của mình làm hoen mờ chúng. Cậu lau chùi phía trên, phía dưới từng toa. Lau xong, cậu ngồi ngắm nhìn chúng và cười một mình. Tôi nhìn cậu chơi say sưa, nhìn cánh tay gầy guộc lòi ra ngoài ống tay áo quá dài rộng mà trong lòng trào lên nỗi xót thương cậu. Tôi muốn tặng cậu bộ đồ chơi này để cậu được vui mãi. Thế rồi, tôi cầm cả chiếc đầu máy và các toa tàu trên hai tay đưa cả cho Pê-cốt-xki và nói: “Này, cậu cầm lấy, của cậu đấy!” Vẻ mặt của Pê-cốt-xki lúc ấy sáng rỡ với vẻ xúc động khó tả. Cầm bộ đồ chơi mà đôi tay cậu run run. Cậu ra về trông thật sung sướng và đôi môi nở một nụ cười hiền hậu. 2. Chi tiết nào cho thấy sự hấp dẫn của bộ đồ chơi tàu hoả? 3. Chi tiết nào cho thấy Pê-cốt-xki rất nâng niu bộ đồ chơi tàu hoả? Trong bài có tất cả: a. 5 từ láy, đó là: ………………………………………………………………..…… ………..……………………………………………………………………………… b. 6 từ láy, đó là: ………………………………………………………………..…… ………..……………………………………………………………………………… c. 7 từ láy, đó là: ………………………………………………………………..…… ………..……………………………………………………………………………… Cảm ơn nhoa

2 câu trả lời

                                                BỘ ĐỒ CHƠI TÀU HOẢ

Nhân dịp Pê-cốt-xki được tặng huân chương, tôi mời cậu đến chơi nhà. Tôi đem tất cả đồ chơi ra. Pê-cốt-xki hết sức ngạc nhiên, thích thú khi thấy bộ đường sắt nhỏ của tôi với chiếc đầu máy xe lửa có lò xo, tự động chạy được.

Cậu trố mắt ngắm các toa màu đỏ và màu vàng. Tôi đưa chìa khoá cho cậu lên dây để khởi động chiếc đầu máy, thế là cậu quỳ xuống chơi mải miết, không muốn ngẩng đầu lên nữa. Tôi chưa thấy cậu vui như thế bao giờ. Cậu luôn mồm : “Xin lỗi, xin lỗi” mỗi khi gạt tay tôi ra cho chiếc tàu khỏi bị cản đường. Rồi cậu cầm lên, đặt xuống các toa tàu một cách thận trọng tưởng chừng như chúng được làm bằng thuỷ tinh và cậu sợ hơi thở của mình làm hoen mờ chúng. Cậu lau chùi phía trên, phía dưới từng toa. Lau xong, cậu ngồi ngắm nhìn chúng và cười một mình. Tôi nhìn cậu chơi say sưa, nhìn cánh tay gầy guộc lòi ra ngoài ống tay áo quá dài rộng mà trong lòng trào lên nỗi xót thương cậu. Tôi muốn tặng cậu bộ đồ chơi này để cậu được vui mãi. Thế rồi, tôi cầm cả chiếc đầu máy và các toa tàu trên hai tay đưa cả cho Pê-cốt-xki và nói:

“Này, cậu cầm lấy, của cậu đấy!”

Vẻ mặt của Pê-cốt-xki lúc ấy sáng rỡ với vẻ xúc động khó tả. Cầm bộ đồ chơi mà đôi tay cậu run run. Cậu ra về trông thật sung sướng và đôi môi nở một nụ cười hiền hậu.

2. Chi tiết nào cho thấy sự hấp dẫn của bộ đồ chơi tàu hoả?

- Chi tiết:" Pê-cốt-xki hết sức ngạc nhiên, thích thú khi thấy bộ đường sắt nhỏ của tôi với chiếc đầu máy xe lửa có lò xo, tự động chạy được"

3. Chi tiết nào cho thấy Pê-cốt-xki rất nâng niu bộ đồ chơi tàu hoả?

- Chi tiết:" Cậu luôn mồm : “Xin lỗi, xin lỗi” mỗi khi gạt tay tôi ra cho chiếc tàu khỏi bị cản đường. Rồi cậu cầm lên, đặt xuống các toa tàu một cách thận trọng tưởng chừng như chúng được làm bằng thuỷ tinh và cậu sợ hơi thở của mình làm hoen mờ chúng"

Trong bài có tất cả:

b.6 từ láy, đó là: mải miết, say sưa, gầy guộc, run run, sung sướng, hiền hậu

2. Chi tiết nào cho thấy sự hấp dẫn của bộ đồ chơi tàu hoả?

-> Pê-cốt-xki hết sức ngạc nhiên, thích thú khi thấy bộ đường sắt nhỏ của tôi với chiếc đầu máy xe lửa có lò xo, tự động chạy được.

3. Chi tiết nào cho thấy Pê-cốt-xki rất nâng niu bộ đồ chơi tàu hoả?

-> Rồi cậu cầm lên, đặt xuống các toa tàu một cách thận trọng tưởng chừng như chúng được làm bằng thuỷ tinh và cậu sợ hơi thở của mình làm hoen mờ chúng. Cậu lau chùi phía trên, phía dưới từng toa. Lau xong, cậu ngồi ngắm nhìn chúng và cười một mình.

Chúc bn học tốt!!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm