Bãy viết một đoạn văn thuyết minh về câu bút chì Giúp mik vs ạ

2 câu trả lời

Trong hành trang đi học của mỗi học sinh thì cây bút máy chính là hành trang không thể thiếu. Ngày nay, dù học sinh đã có bút bi, nhưng cây bút máy cũng từng đóng một vai trò quan trọng trong hành trang đến trường của thời bố mẹ chúng ta mấy chục năm về trước. Ngày nay, bút máy vẫn được học sinh cấp một dùng rất phổ biến. Về xuất xứ, bút mực có nguồn gốc từ châu Âu, du nhập vào nước ta từ đầu thế kỉ XX, nhưng phải đến giữa thế kỉ XX thì nó mới trở nên quen thuộc và phổ biến. Về cấu tạo, cây bút máy thường có độ dài khoảng một gang tay. Vỏ cây bút máy có thể được làm từ nhựa, sắt. Mỗi chất liệu đều có ưu điểm riêng của nó. Nhựa thì nhẹ nhưng dễ bị móp méo. Sắt thì nặng nhưng đem đến cho cây bút máy một diện mạo cứng cáp, sáng bóng, bền chắc theo thời gian.Bút máy có một cái nắp, có cái gài để cài vào áo hoặc vào sách vở. Khi mở nắp, cây bút máy có một ngòi bút hình bầu dục, nhọn ở đầu, là nơi mà chảy mực để viết. Ruột bút máy có cấu tạo cầu kì hơn bút bi nhiều, gồm phần xoay điều chỉnh mức mực lên xuống và một ống đựng mực. Khi hết mực, thì học sinh có thể lấy riêng phần ống đựng mực để bơm cho đầy. Khi sử dụng bút bi, mỗi học sinh đều cần sử dụng cẩn thận không để cho ngòi bị tòe, gãy. Bút mực có giá thành đắt hơn nhiều so với bút máy và còn nặng, kém bền hơn và dễ dây bẩn hơn. Thế nhưng, cây bút máy vẫn là chiếc bút uốn nắn lên những nét chữ đẹp của các em học sinh và đánh dấu sự phát triển du nhập hiện đại của Việt Nam. Tóm lại, bút mực có một ý nghĩa quan trọng trong quá trình rèn chữ của mỗi em học sinh.

Vâng, nét chữ đã đi liền với văn hóa con người. Để có một nét chữ ” cười trên giấy trắng”, ta không thể không nói tới cây bút, Cây bút đã đi liền với văn minh nhân loại.

Thời Nho học, bút của người Á châu bằng lông thỏ gắn vào trúc, mực là một chất rắn được mài hàng giờ mới trở thành chất lỏng. Khi nền Nho học cáo chung, nhường chỗ cho Tây học thì nước ta xuất hiện bút chì, bút mực. Bút chì làm bằng gỗ được khoét một ống dài. Ở giữa ống đó đựng chì. Chì là một loại gỗ mềm đã được đốt cháy. Khi viết nó phát sinh ra một màu đen mịn. Với thời gian, chì được pha chế bằng hóa chất, trong những nhà máy tối tân. Độ đen của chì được quy định bằng các con số từ 1B đến 4B, 5B, v.v….

Bút chì bao gồm 2 phần chính là vỏ bút và lõi chì. Lõi chì bên trong được trộn từ chì và đất sét, sau đó được nhúng vào sáp rồi đổ vào một nửa vỏ bút có rãnh nhỏ, sau đó nửa vỏ bút còn lại sẽ được đặt lên nhằm đậy kín phần lõi bên trong. Bên ngoài thì nhà sản xuất thường sơn thêm cho nó đủ màu sắc nhằm bảo vệ vỏ cây bút chì cũng như giúp cho nó đẹp hơn.

Nhìn cấu tạo đơn giản thế thôi nhưng công dụng của nó lớn như thế nào thì ai cũng biết, nếu không có bút chì thì làm sao chúng ta có thể học và viết được những con chữ đầu tiên cơ chứ. Bút chì mãi là một kỷ niệm tuổi đẹp đẽ của mỗi chúng ta.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

II. Choose the word or phrase that best completes each unfinished sentence below. 6. Radioactive pollution is increasing the increased use of radioactivity. A. as B. since C. because of D. because 7. Do you think there would be less conflict in the world if all people the same language? A. spoke B. speak C. had spoken D. will speak 8. Unless you all of my questions, I can’t do anything to help you. A. answered B. answer C. would answer D. are answering 9. Singapore is famous for its …………. streets and green trees. A. cleanliness B. cleanly C. cleaning D. clean 10. If someone into the store, smile and say, “May I help you?” A. comes B. came C. come D. should come 11. It was said that the fish died a powerful toxin in the sea water. A. because of B. because C. since D. as a result 12. “Here’s my phone number”. “Thanks. I’ll give you a call if I some help tomorrow” A. will need B. need C. would need D. needed 13. is the festival celebrated? – Every year. A. When B. How often C. How D. What 14. The death rate would decrease if hygienic conditions improved. A. was B. is C. were D. had been 15. On Christmas Eve, most big cities, especially London are _______ with coloured lights across the streets and enormous Christmas trees. A. decorated B. hang C. put D. made 16. If she him, she would be very happy. A. would meet B. will meet C. met D. should meet 17. Nga is a beautiful girl; ______ , she’s kind - hearted. A. therefore B. however C. moreover D. otherwise 18. If I had enough money, I abroad to improve my English. A. will go B. would go C. went D. should have go to 19. She has read interesting book. A. a B. an C. the D. Ø 20. If it convenient, let’s go out for a drink tonight. A. be B. is C. was D. were

9 lượt xem
1 đáp án
7 giờ trước