Bằng tình cảm sâu sắc của mình, đồng chí (bạn) hãy viết một đoạn văn, trình bày cảm nghĩ và trách nhiệm của bản thân về truyền thống 75 năm xây dụng, chiến đấu, trường thành của LLVT tỉnh Hải Dương(không quá l.000 từ).

2 câu trả lời

 Hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân Việt Nam đã trở nên quen thuộc và gần gũi với bất kỳ một người dân nào. Công an nhân dân là những người giữ bình yên cuộc sống, người thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi; lấy niềm vui, hạnh phúc của Nhân dân làm niềm vui, lẽ sống của đời mình.

- Dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự đùm bọc giúp đỡ của nhân dân, lực lượng Công an nhân dân đã kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của ông cha. Trong các cuộc kháng chiến giành độc lập, tự do cho Tổ quốc, người chiến sĩ Công an nhân dân đã ghi sâu vào tâm thức của Nhân dân về hình ảnh người chiến sĩ anh dũng, kiên cường sẵn sàng chiến đấu hy sinh để bảo vệ Tổ quốc. Những cống hiến và hi sinh của lớp lớp cán bộ chiến sỹ Công an nhân dân đã đi cùng năm tháng, dựng nên hình ảnh người chiến sĩ Công an tận tuỵ, dũng cảm trong lòng quần chúng, góp phần tô thắm truyền thống vẻ vang của lực lượng Công an nhân dân.

- Không chỉ vậy, trải qua quá trình rèn luyện và trưởng thành dưới sự lãnh đạo của Đảng, hình ảnh những người chiến sĩ Công an nhân dân trong lòng quần chúng còn là hình ảnh của một lực lượng chính quy, tinh nhuệ, có tinh thần trách nhiệm cao trong sự nghiệp chiến đấu, hy sinh vì nhân dân, vì Tổ quốc.

- Ngày nay, vẫn có một bộ phận cán bộ, chiến sỹ thiếu tu dưỡng rèn luyện đã sa sút về phẩm chất đạo đức, tư thế, tác phong thiếu nghiêm túc dẫn đến vi phạm kỷ luật đã ít nhiều làm ảnh hưởng đến lòng tin của người dân vào lực lượng Công an, làm xấu đi hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân. Tuy nhiên, đó chỉ là những “con sâu làm rầu nồi canh”, đòi hỏi lực lượng Công an nhân dân cần tăng cường hơn nữa công tác giáo dục tư tưởng, rèn luyện đạo đức cách mạng cho đội ngũ cán bộ chiến sỹ, nhất là số cán bộ trẻ.

* Kỷ niệm sâu sắc của bản thân về người chiến sỹ Công an nhân dân:
- Đồng chí có thể chia sẻ những kỷ niệm, câu chuyện có thật, những việc làm nhân văn, tích cực, vì nhân dân phục vụ của cán bộ, đoàn viên thanh niên Công an nhân dân mà bản thân đã trải qua hoặc được nghe, được biết.
- Tập thể, cá nhân được nhắc đến trong câu chuyện góp phần lan tỏa, tác động tích cực tới nhận thức của bản thân và mọi người xung quanh như thế nào?
- Khuyến khích tác giả bày tỏ quan điểm cá nhân, có sự liên hệ, kết nối với bản thân từ những kỷ niệm, câu chuyện, nhân vật được nhắc đến.

 * Cảm tưởng của bản thân về mối quan hệ giữa quần chúng nhân dân với lực lượng CAND:
- CAND Việt Nam là Công an của Nhân dân, từ Nhân dân mà ra, vì Nhân dân mà phục vụ.
- Quán triệt tư tưởng của Ðảng và của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trải qua các thời kỳ cách mạng của đất nước, dù trong bất cứ điều kiện hoàn cảnh nào, lúc thuận lợi cũng như lúc khó khăn, lực lượng Công an luôn đoàn kết gắn bó mật thiết với Nhân dân, dựa vào Nhân dân để rèn luyện, chiến đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

- Xây dựng hình ảnh tốt đẹp về người chiến sĩ Công an nhân dân trong lòng Nhân dân để được nhân dân tin yêu “đi dân nhớ, ở dân thương” đã trở thành nhiệm vụ then chốt, xuyên suốt trong công tác xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh. Bởi lực lượng Công an nhân dân là con em yêu quý của Nhân dân, từ Nhân dân mà ra, vì Nhân dân mà hy sinh, chiến đấu. Ngược lại, Nhân dân là chỗ dựa vững chắc, là sức mạnh vô tận của công an, như lời Bác lúc sinh thời từng căn dặn: “Khi Nhân dân giúp đỡ ta nhiều thì thành công nhiều, giúp đỡ ta ít thì thành công ít, giúp đỡ ta hoàn toàn thì thắng lợi hoàn toàn”./.

1. Trận đánh địch tại trường Con Gái đêm 19, 20, 21 tháng 12 năm 1946

(thị xã Hải Dương, nay là thành phố Hải Dương)

2. Trận đánh ca nô địch trên sông Gùa tại thôn Bá Nha, xã Hợp Đức (Thanh

Hà) ngày 25/3/1948

3. Trận đánh mìn phá hủy đoàn tàu hỏa chở lính Pháp của du kích xã Bình

Định (Cẩm Giàng) ngày 05 tháng 10 năm 1948.

4. Trận cường tập cứ điểm Ô Mễ - Xuân Nẻo, xã Hưng Đạo (Tứ Kỳ) đêm

ngày 25 rạng ngày 26 tháng 11/1951
5. Trận đánh địch ở thôn Lý Văn, xã Phú Điền (Nam Sách) ngày 21/8/1952

6. Trận chống càn tại thôn Giang Hạ, xã Tân Dân (Chí Linh) ngày

25/11/1952

7. Trận hóa trang đánh địch giữa ban ngày tại chợ Thọ Trương (Thanh

Miện) ngày 01/3/1953

8. Trận đánh cứ điểm Phương Điếm (Gia Lộc) ngày 06/12/1953

9. Trận đánh mìn phá hủy tàu chở lính Âu-Phi tại ga Phạm Xá (Kim Thành)

ngày 31/01/1954

10. Trận bắn rơi máy bay Mỹ tại khu vực động Kính Chủ xã Phạm Mệnh

(Kinh Môn) ngày 12/9/1966

11. Trận phục kích bắn rơi máy bay Mỹ của trung đội nữ dân quân xã Tráng

Liệt (Bình Giang) đêm 31/3/1968.

12. Trận bắn rơi máy bay Mỹ của dân quân xã Hiệp Lực (Ninh Giang) ngày
20 tháng 7 năm 1972

=> cảm nghĩ của em là những người có công trong kháng chiến , và đã hy sinh vì tổ quốc còn trách nhiệm là phải hoàn thành tốt các công việc đã giao và kể cả hy sinh