Bàn về đức tính giản dị có ý kiến cho rằng: giản dị là một đức tính cao đẹp của Bác Hồ mà mỗi con ngườ cần phải học tập và noi theo. Tuy nhiên, trong trong thực tiễn cuộc sống hiện nay vẫn có những người ko hề giản dị. Viết 1 đoạn văn trình bày nguyên nhân của hiện tượng này và nêu lên suy nghĩ về hiện tượng đó trong đó có sử dụng dấu ngoặc kép, dấu hai chấm, dấu ngoặc đơn

2 câu trả lời

Chủ tịch Hồ Chí Minh là người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, lãnh tụ kính yêu của giai cấp công nhân và của cả dân tộc Việt Nam, một chiến sĩ xuất sắc, một nhà hoạt động lỗi lạc của phong trào cộng sản quốc tế và phong trào giải phóng dân tộc. Người luôn luôn gắn cách mạng Việt Nam với cuộc đấu tranh chung của nhân dân thế giới vì hoà bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội. Người là tấm gương đạo đức cao cả, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, vô cùng khiêm tốn, giản dị. Năm 1987, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hoá Liên hợp quốc (UNESCO) đã tôn vinh Hồ Chí Minh là “Anh hùng giải phóng dân tộc, Nhà văn hoá kiệt xuất của Việt Nam”. 
Trong số những di sản mà Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại cho dân tộc Việt Nam, có một di sản đặc biệt quý giá đólà lối sống giản dị hằng ngày - là đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị và thanh bạch và luôn luôn thương dân, gần dân.Có thể hiểu lối sống giản dị là sống phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của bản thân, gia đình và xã hội.
Với một sự nghiệp chính trị lay trời chuyển đất, thế mà đời sống của Người lại vô cùng giản dị và khiêm tốn. Thật vậy, trước kia dù là anh Văn Ba đang làm phụ bếp trên tàu Đô đốc La Tusơ Tơrêvin, là Nguyễn Ái Quốc trong những năm tháng đầy khó khăn ở thủ đô Paris của nước Pháp, hay sau này là một vị Chủ tịch nước sống kham khổ nơi chiến khu trong những năm kháng chiến, hay là một vị nguyên thủ quốc gia sống và làm việc tại Phủ Chủ tịch ở Thủ đô Hà Nội, thì cũng vẫn là một Hồ Chí Minh yêu lao động, hết sức giản dị và tiết kiệm.

   Ai đó đã từng nói :"Gian dị là đức tính cao đẹp của Bác Hồ mà mỗi on gnười cần phải học tập và noi theo".Tuy nhiên vẫn còn tồn tại một bộ phận những người sống không hề giản dị trong cuộc sống hiện nay.Vậy nguyên nhân là do đâu? " Lối sống giản dị" là lối sống đơn giản,không cầu kì ,phức tạp hay cũng không bao giờ phô trương,xa hoa nhưng nó khác hoàn toàn với lối sống hà tiện ,tiết kiệm hay lạc hậu.. Nguyên nhân của việc sống không giản dị có lẽ do nhiều yếu tố.Trước hết đó là do xã hội ngày nay với 1 lối sống: lối sống nhanh,lối sống  gấp khiến con người ta không còn cảm nhận được vẻ đẹp của những thứ mộc mạc,giản dị.Con người đều bị cuốn vào một vòng xoáy mà khó có thể nào thoát ra,gánh nặng của " cơm,áo ,gạo ,tiền" đang đè nặng trên vai của mỗi người (  trong đó có cả những người trẻ).Bên cạnh đó còn là do bản chất,tính cách của mỗi người.Những người sống không giản dị thường là những người có tính cách khoa trương,khoe mẽ,mê vẻ hào nhoáng bên ngoài .Họ luôn muốn bản thân mình trở thành người đầu tiên trong một lĩnh vực nào đó.Biết được những nguyên nhân đó,mỗi người cần phải tránh lối sống không giản dị để có thể có 1 lối sống lành mạnh ," tốt gỗ hơn tốt nước sơn"