Bạn H là một học sinh năng động, thông minh nhưng rất ham chơi và nhiều lần tự ý bỏ học. Bạn cho rằng mình thông minh nên chỉ khi nào đến kỳ thi mới cần phải học. Do chủ quan nên kết quả học tập của H ngày càng đi xuống. Khi được thầy cô, cha mẹ và bạn bè khuyên bảo thì bạn ấy nói: “Tự do là điều quý nhất đối với con người. Kết quả trong kỳ thi tốt nghiệp THPT bạn H đã không thể vượt qua. Từ mối quan hệ lượng chất để lý giải nguyên nhân nào dưới đây dẫn đến H không vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT? A. Bạn đã không gặp may mắn trong kỳ thi. B. Lười học không có sự tích lũy kiến thức đầy đủ. C. Qúa tự tin vào khả năng của mình. D. Nhận thức sai lầm về sự thông minh của bản thân.

2 câu trả lời

Đáp án : D. Nhận thức sai lầm về sự thông minh của bản thân.

Vì : Bạn H đã nhận thức quá sai lầm về sự thông minh của bản thân để rồi không thể vượt qua kì thi tốt nghiệp THPT

Giải thích các bước giải:

Bạn H là một học sinh năng động, thông minh nhưng rất ham chơi và nhiều lần tự ý bỏ học. Bạn cho rằng mình thông minh nên chỉ khi nào đến kỳ thi mới cần phải học. Do chủ quan nên kết quả học tập của H ngày càng đi xuống. Khi được thầy cô, cha mẹ và bạn bè khuyên bảo thì bạn ấy nói: “Tự do là điều quý nhất đối với con người. Kết quả trong kỳ thi tốt nghiệp THPT bạn H đã không thể vượt qua. Từ mối quan hệ lượng chất để lý giải nguyên nhân nào dưới đây dẫn đến H không vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT?

→ Nhận thức sai lầm về sự thông minh của bản thân.

giải thích

→ Bạn H đã đánh giá bản thân mình quá cao và chủ quan khi cho mình thông minh rồi thì không cần học và đã để bản thân không thi đậu tốt nghiệp THPH

`\sqrt{nkbian}`