bài văn sáng tạo lớp 6

2 câu trả lời

Cuối tuần vừa rồi, em cùng với bố mẹ về quê thăm ông bà. Ở đây không khí trong lành khác xa với thành phố. Buổi sáng chủ nhật em thức dậy thật sớm. Chao ôi! Khu vườn trong một buổi sáng đẹp trờỉ mới đẹp làm sao.Thành phố nơi em sống chỉ toàn là những nhà cao tầng. Sáng sớm đã thấy đường phố đông nghịt xe cộ qua lại. Còn ở quê thì hoàn toàn ngược lại. Bầu trời cao và xanh, không khí của buổi sớm mai thì thật là trong lành. Trên những chiếc lá xanh non, giọt sương còn đọng lại e ấp. Em vươn vai trước sân nhà và hít thở một hơi thật sâu. Điều này thật kì diệu biết bao nhiêu Em bước ra ngoài sân, bầu trời buổi sớm vẫn còn chút hơi lạnh của sương đêm. Chú gà trống ở phía sau nhà đã bắt đầu cất tiếng gáy vang. Những chú gà nhà hàng xóm cũng đua nhau cất cao tiếng gáy để gọi bình minh thức giấc. Ở thành phố, chẳng bao giờ em được tận hưởng cái cảm giác thư thái và khoan khoái như ở nơi này. Em bước chân ra đến vườn, nhìn cảnh sắc trong khu vườn mới thật là thú vị. Vườn nhà ông bà ngoại có trồng đủ các loài cây. Nào là cây ổi, cây xoài rồi đến cây hoa, cây rau.

– Chào buổi sáng nhé anh bạn ổi của tôi – Em cất lời chào cây ổi.

Cây dường như cũng đáp lời chào của em bằng cách đung đưa thân mình trong cái gió nhẹ nhàng của buổi sớm.

Bên cạnh cây ổi là cây xoài già. Cây xoài này được trồng từ khi mẹ em còn bé như em bây giờ. Đã bao nhiêu năm qua rồi, cây xoài vẫn cho ra những quả xoài chín ngon. Em thích nhất là ăn xoài của vườn nhà bà vì nó ngọt và rất sạch. Đối nghịch hẳn với sự to lớn, vạm vỡ của cây xoài là những cây hoa hồng, hoa thực dược ở xung quanh. Những cây hoa mới nhỏ bé làm sao. Em về thăm ông bà đúng vào dịp hoa đang e ấp nụ, thật là đẹp biết bao. Trên cánh hoa hồng nhung vẫn còn đọng lại giọt sương của đêm qua. Giọt sương lung linh làm cho bông hoa càng thêm đẹp.

Mới sáng ra mà lũ chim ở đâu đã bay tới hót véo von. Chúng đậu trên những cành ổi, cành xoài và nấp sau những tán lá nên em chỉ có thể nghe thấy tiếng hót chứ không thể nhìn thấy chúng. Thi thoảng thấy trên những tán lá có động thì đoán là chim đang ở đó. Bên dưới vườn, những chú ong, nàng bướm cũng từ đâu bay tới hít hà hương thơm và hút mật ngọt của những bông hoa trong vườn.

Em cùng với bà ngoại và mẹ ra vườn rau để tìm bắt sâu. Bà ngoại nói ngày nào cũng phải bắt sâu vào buổi sáng và buổi tối thì soi đèn bắt ốc sên. Nếu không chúng sẽ tàn phá hết vườn rau của bà mất. Công việc này đối với em thật thú vị. Những chú sâu xanh ẩn mình bên dưới những chiếc lá cũng màu xanh nên rất khó tìm. Em tinh mắt nên cũng phát hiện ra được khá nhiều sâu.

Một thoáng sau, ông mặt trời đã lên và chiếu những tia nắng đầu tiên xuống khu vườn. Em nhìn vườn cây của ông bà ngoài lúc này lại càng đẹp hơn nữa. Buổi chiều, em phải tạm biệt ông bà để về thành phố. Khi trở về, trong em luôn ghi nhớ hình ảnh về vườn cây buổi sáng hôm ấy.

văn sáng tạo là tả j cx đc đúng hok 

bài dưới mik tả mẹ 

chúc bn hc tốt

hok thik bài nỳ bẻo mik 

mik cho bài khác nhoa