Bài văn kể về 1 việc xấu mà em đã làm Làm nhanh ạ hạn trong hôm nay(ꏿ﹏ꏿ;)

2 câu trả lời

Trong cuộc sống, mỗi chúng ta không ít lần mắc lỗi nhưng có những lỗi lầm đã gây ra không bao giờ chúng ta quên được. Bây giờ, cứ mỗi lần nhớ đến cô giáo dạy văn năm lớp bảy, tôi lại thấy trong lòng mình ray rứt vì đã vô lễ với cô.

Tôi vốn là một đứa trẻ bất hạnh nhất trên đời - tôi luôn nghĩ về bản thân mình như vậy. Mẹ tôi sinh ra tôi nhưng tôi không có bố. Từ bé tôi đã luôn bị mọi người xung quanh khinh miệt, giễu cợt là "đồ con hoang". Nhiều bà mẹ không cho con họ chơi với tôi. Tôi sống thui thủi như thế với mẹ trong căn nhà nhỏ tồi tàn cuối xóm. Từ bé, tôi không thấy ai tốt bụng và thương tôi ngoài mẹ tôi. Hai mẹ con tôi sống trơ trọi không họ hàng trong sự khinh miệt của mọi người xung quanh. Trong mắt tôi, loài người thật xấu xa và độc ác - trừ người mẹ hiền lành mà tôi hết lòng thương yêu và kính trọng. Đến tuổi đi học, tôi không chơi với bạn nào trong lớp, luôn lãnh đạm, thờ ơ với mọi người xung quanh.

Năm ấy, tôi học lớp bảy. Trong giờ văn, hôm nay lớp học văn nghị luận chứng minh. Cô giáo giảng đề "Lá lành đùm lá rách". Cô đã dùng nhiều lập luận và dẫn chứng gần gũi, cụ thể, thiết thực để cho chúng tôi thấy đấy là lòng nhân ái của người Việt Nam ta. Giảng xong, cô cho lớp viết bài, tiết sau cô sẽ sửa. Tiết học sau, cô gọi một số bạn nộp bài cho cô sửa - trong đó có tôi. Cô gọi tôi lên và hỏi: "Toàn, tại sao em lại không làm bài mà để giấy trắng? Em không hiểu bài à? Không hiểu chỗ nào cô sẽ giảng lại cho?"

Phản ứng của tôi bất ngờ đến mức làm cả lớp sững sờ nhìn tôi. Tôi gân cổ lên trả lời cô: "Em không làm vì em không thèm làm chứ không phải không hiểu. Toàn là nói dối, bịa đặt, trên đời này làm gì có lòng nhân ái, người yêu thương người. Tại sao em lại chứng minh điều dối trá như thế là đúng cơ chứ?" Tôi nói mà không biết mình đang nói gì. Có lẽ đó là những điều uất ức dồn nén từ lâu hôm nay bộc phát. Cả lớp đổ dồn những cặp mắt ngỡ ngàng về phía tôi. Còn cô giáo thì mặt tái xanh, tôi thấy cô giận đến run người. Cô không nói lời nào mà bước nhanh ra khỏi lớp. Tôi biết cô rất giận. Cô sợ không kìm chế được cảm xúc nên bước ra ngoài chăng? Tôi thoáng ân hận vì quá lời với cô nhưng tôi không thấy mình sai.

Sau sự việc trên, tôi đinh ninh mình sẽ bị đuổi học hoặc chí ít là mời phụ huynh. Tôi chỉ lo mẹ sẽ buồn. Cuối giờ, cô gọi tôi lên gặp riêng cô. Tôi biết mình sẽ bị khiển trách rất nặng. Tôi bước vào phòng giáo viên, cô ngồi đó vẻ mặt buồn rười rượi. Trên đôi mắt đen lay láy của cô còn ngân ngấn nước. Tôi đoán cô vừa khóc và thấy ngạc nhiên. Tôi càng ngạc nhiên hơn khi cô không trách mắng tôi mà nhẹ nhàng phân tích cho tôi thấy rằng tôi nghĩ như thế là lệch lạc. Các bạn đã luôn gần gũi và giúp đỡ tôi, cô đã luôn quan tâm và yêu thương tôi,... Tôi vô cùng ân hận. Tôi lí nhí xin lỗi cô. Cô dịu dàng xoa vào đầu tôi và bảo: "Em hiểu được như thế là tốt và đừng nên mất niềm tin vào tình người như thế! Cô không giận em đâu". Dù cô nói vậy nhưng tôi vẫn thấy mình thật có lỗi khi vô lễ với cô.

Tôi thật biết ơn cô vì đã dạy tôi bài học về tấm lòng độ lượng và giúp tôi lấy lại niềm tin về tình người.

Môi trường là nơi sinh sống của chúng ta. Nhưng môi tường hiện nay đang bị hủy hoại. Một phần là nỗi của chúng ta. Em cũng đã từng hủy hoại môi trường, tuy hành động của em là rất nhỏ nhưng lúc đó em đã làm thầy cô buồn lòng về mình.

Hôm đó, lớp em có buổi đi học thêm. Em cũng một số bạn đã ra ngoài trường và mua và vặt để ăn. Lúc bước vào trường em đã tiện tay vứt rác xuống sân trường. Em chỉ nghĩ đơn thuần nó chỉ là một cái vỏ kẹo mà thôi lúc vứt ra cô Thu cô giáo chủ nhiệm lớp em đã nhìn thầy hành động đó của em. Cô gọi em đứng lại em sững người vì tiếng gọi có vẻ rất buồn vã trong tận lòng cô đã cất lên. Em đứng lặng người. Cô khẽ nói “ Đào à! Em có thấy an trường thế nào không?”. Em ngoảnh mặt ra phía sân trường. Sân trường vừa được các bạn lớp 7B tích cực rộn sạch sẽ. Sân trường sạch bong, không có những cái vỏ kẹo, tờ giấy, chiếc lá… Sân trường thật sạch. Hành lang các tầng được quét dọn sạch sẽ các bồn hoa được cất, tỉa. Các bông hoa tươi lên vì vừa được chăm sóc tỉa lá, cách cành. Chúng kiêu hãnh khoe sắc hương với mọi người với vẻ đẹp của chúng. Em không biết nòi lời nào thì cô đã nói với em “ Sân trường rất sạch phải không em, vì vừa được các bạn quét dọn đó. Em có thấy gì không chỉ có cái vỏ kẹo em vừa vứt xuống thôi đó” Em cúi xuống nhặt vỏ kẹo, em nhặt vỏ kẹo lên cảm thấy chính cái vỏ đấy không có lỗi mà chính ý thức của em hủy hoại chính cái đẹp đẽ, sạch sẽ mà bao năm mọi người cố để gây dựng. Cô không nói gì thêm, cô nhẹ nhàng bước đi trong nỗi buồn chưa vợi. Em nghĩ rằng chắc chắn rằng cô buồn vì em là một học sinh gương mẫu, người mà cô luôn tin tưởng lại là người thiếu ý thức như vậy. Một người như vậy lại thiếu ý thức trong việc bảo vệ môi trường như vậy. Em rảo bước vào lớp lòng cảm thấy thật cắn rứt. Em cảm thấy bối rối, day dứt, cảm thấy có lỗi đối với cô và chính với mái trường. Em ngồi trong lớp mà không thể nào tập chung vào bài giảng của cô được. Và cô vẫn buồn bã. Đợi mãi, đợi mãi cho tới khi ra về, em chạy tới trước cô, ngập ngừng nói lời xin lỗi tỏng tràn ngập nước mắt. Cô nói rằng cô không buồn vì cái rác nhỏ ấy, bà cô buồn vì hành động của em, em nói” Em biết em đã làm cô buồn, nhưng thực sự lúc đố em không cố ý, nhưng em cũng đã có lỗi. Em hứa em sẽ không bao giờ làm như thế nữa” Cô ngậm ngùi tha lỗi cho em. Nhưng có vẻ trong nét mặt của cô vẫn đang buồn.

Nhóm:Try Your Best

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

II. Choose the word or phrase that best completes each unfinished sentence below. 6. Radioactive pollution is increasing the increased use of radioactivity. A. as B. since C. because of D. because 7. Do you think there would be less conflict in the world if all people the same language? A. spoke B. speak C. had spoken D. will speak 8. Unless you all of my questions, I can’t do anything to help you. A. answered B. answer C. would answer D. are answering 9. Singapore is famous for its …………. streets and green trees. A. cleanliness B. cleanly C. cleaning D. clean 10. If someone into the store, smile and say, “May I help you?” A. comes B. came C. come D. should come 11. It was said that the fish died a powerful toxin in the sea water. A. because of B. because C. since D. as a result 12. “Here’s my phone number”. “Thanks. I’ll give you a call if I some help tomorrow” A. will need B. need C. would need D. needed 13. is the festival celebrated? – Every year. A. When B. How often C. How D. What 14. The death rate would decrease if hygienic conditions improved. A. was B. is C. were D. had been 15. On Christmas Eve, most big cities, especially London are _______ with coloured lights across the streets and enormous Christmas trees. A. decorated B. hang C. put D. made 16. If she him, she would be very happy. A. would meet B. will meet C. met D. should meet 17. Nga is a beautiful girl; ______ , she’s kind - hearted. A. therefore B. however C. moreover D. otherwise 18. If I had enough money, I abroad to improve my English. A. will go B. would go C. went D. should have go to 19. She has read interesting book. A. a B. an C. the D. Ø 20. If it convenient, let’s go out for a drink tonight. A. be B. is C. was D. were

9 lượt xem
1 đáp án
9 giờ trước