Bài tập Xác định kiểu câu phân loại theo mục đích nói trong các câu văn sau a)Em là ai?Cô gái hay nàng tiên Em có tuổi hay không có tuổi Mái tóc em đây, hay là mây là suối Đôi mắt em nhìn hay chóp lửa đêm giông Thịt da em hay là sắt là đồng b)Anh phải hứa với em không bao giờ để chúng ngồi xa cách nhau(1) .Anh nhớ chưa?(2).Anh hứa đi!(3) c) Anh đã nghĩ thương em như thế thì hay anh đào giúp cho em một cái ngách sang bên nhà anh, phòng khi tắt lửa tối đèn có đứa nào đến bắt nạt thì em chạy sang. d) Chúng tôi nguyện đem xương thịt của mình theo minh công, cùng với thanh gươm thần này báo đền Tổ quốc! Mọi người giải chi tiết 1 chút để em hiểu được không ạ em cảm mơn

2 câu trả lời

a. Những câu văn trong toàn đoạn thuộc kiểu nghi vấn ( có từ ngữ nghi vấn và dấu hỏi chấm cuối câu )

b. Anh phải hứa với em không bao giờ để chúng ngồi xa cách nhau .Anh hứa đi!

=>Câu cầu khiến ( có dấu chấm than và từ "phải ")

Anh nhớ chưa?

=> câu nghi vấn ( có từ " chưa'' và dấu hỏi chấm )

c.   Anh đã nghĩ thương em như thế thì anh đào giúp cho em một cái ngách sang bên nhà anh, phòng khi tắt lửa tối đèn có đứa nào đến bắt nạt thì em chạy sang.

=> câu cầu khiến ( có nội dung nhờ vả)

d.  Chúng tôi nguyện đem xương thịt của mình theo minh công, cùng với thanh gươm thần này báo đền Tổ quốc .

=> câu cầu khiến ( có từ " nguyện ")

a. Toàn bộ đoạn văn là những câu hỏi tu từ 

b. Câu cầu khiến : Anh phải hứa với em không bao giờ để chúng ngồi xa cách nhau .Anh hứa đi!.

- Câu nghi vấn : Anh nhớ chưa?

c. Câu cầu khiến :  Anh đã nghĩ thương em như thế thì anh đào giúp cho em một cái ngách sang bên nhà anh, phòng khi tắt lửa tối đèn có đứa nào đến bắt nạt thì em chạy sang.

d. Câu cầu khiến : Chúng tôi nguyện đem xương thịt của mình theo minh công, cùng với thanh gươm thần này báo đền Tổ quốc .