Bài 4: Viết một đoạn văn ngắn (5 – 7 dòng) với chủ đề tự chọn, có sử dụng ít nhất một câu cầu khiến. Gạch chân dưới câu cầu khiến.

2 câu trả lời

Tham khảo nha ! Không mạng - tự làm ^^
    Văn bản ''Sông nước Cà Mau'' miêu tả cảnh vùng sông nước, thiên nhiên và sinh hoạt con người của tác giả Đoàn Giỏi. Bài văn được diễn đạt rất tinh tế, giàu cảm xúc như một bức tranh hiện lên trước mặt người đọc. Thể hiện sâu sắc về một vùng sông nước hùng vĩ mà độc đáo; Thiên nhiên trù phú và vĩ đại. Còn văn bản ''Vượt Thác'' của tác giả đoàn giỏi đã được tác giả Võ Quảng thể hiện rõ ràng từng chi tiết. Qua đó, còn miêu tả được sức mạnh cũng như sức lao động của con người. Nói chung, cả hai văn bản đều có nét đẹp và đặp điểm nổi bật riêng.

- Câu rút gọn: Thể hiện sâu sắc về một vùng sông nước hùng vĩ mà độc đáo

Ôi, một mùa xuân ! Năm mới, là khi xuân đến, một niềm vui rất lớn cho các gia đình nơi thôn quê. Vì khi đó những đứa con xa nhà sẽ quay trở lại. Mỗi con người khi đó đều được nhận thêm một cái tuổi mới, chúng ta sẽ trưởng thành hơn và chính chắn hơn. Những điều không tốt đẹp ở năm cũ cũng đã qua đi và trở về cùng quá khứ. Một năm mới tốt đẹp và hạnh phúc hơn. Đó là tất cả những gì mà mùa xuân đã đem lại cho chúng ta. Có lẽ, mùa xuân thật tuyệt đúng không các bạn ?
.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
5 lượt xem
2 đáp án
8 giờ trước
5 lượt xem
2 đáp án
8 giờ trước