bài 4 ; đặt 1 câu kể thuộc kiểu câu Ai là gì ? xác định chủ ngữ vị ngữ trong câu đó ? bài 5 viết 1 đoạn văn tả bao quát chiếc cặp sách ( 5 ⇒7 câu ?

2 câu trả lời

a) Em    là cháu bác Tự
CN           VN

 b) Chiếc cặp sách đã là người bạn thân thiết với em trong suốt hơn một năm qua. Có thể hình dung chiếc cặp sách của em là một chiếc ba lô cỡ vừa có gắn một cần kéo và hai bánh xe nhỏ bên dưới giúp em có thể kéo nó một cách nhẹ nhàng trên mặt đất. Chiếc cặp của em không khoác lên mình bộ cánh sặc sỡ nhiều màu hay một tấm hình siêu nhân người nhện như hầu hết những chiếc cặp của bạn bè. Chiếc cặp của em chỉ có một màu duy nhất một màu xanh lam đậm. Màu sắc đơn giản nhưng điểm làm cho chiếc cặp của em trở nên thu hút là toàn bộ mặt trước của chiếc cặp, chỉ trừ một ngăn nhỏ phí dưới để dựng hộp bút thì phần còn lại được làm bằng nhựa trong suốt. Ai cũng có thể nhìn thấy toàn bộ những gì mà em đang đựng ở ngăn ngoài cùng này.

Bài 4:

Bố em là giáo viên

CN: Bố em

VN: là giáo viên

Bài 5:

Em có rất nhiều đồ dùng học tập. Nhưng em thích nhất vẫn là cái cặp sách. Cái cặp sách của em có màu xanh ngọc, bên ngoài được treo một chú gấu xinh xinh. Cặp có hai ngăn: nhỏ và to. Ngăn nhỏ em đựng hộp bút, còn ngăn to em đựng cặp sách. Bên trong cặp còn có một vài móc khóa rất xinh. Em rất yêu chiếc cặp của em và hứa sẽ luôn giữ gìn nó.

$\text{@linhh}$

$\text{Xin CTLHN}$

Câu hỏi trong lớp Xem thêm