bài 2: cấu tạo : đòn bẫy, rò rọc. bài 3:mặt phẳng càng nghiêng ít thì lực để nâng vật lên ntn ??? giúp mik vs ạ mik đg cần gấppppp ai trả lời đúng mik vote 5 sao và cảm ơn nhifuu <3333

1 câu trả lời

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

bài 2 :

Ròng rọc là một loại máy cơ đơn giản, hữu ích trong cuộc sống hàng ngày và được ứng dụng rộng rãi trên toàn thế giới.Có hai loại ròng rọc là:

Ròng rọc cố định chủ yếu chỉ chuyển hướng động lực kéoRòng rọc di động có công hiệu giảm trọng lực của vật nặng

  • Ròng rọc cố định: Làm thay đổi hướng của lực tác dụng vào nó,cường độ lực: F=P=> Không được lợi về lực nhưng được lợi về chiều.
  • Ròng rọc động: Giúp kéo vật lên cao với 1 lực nhỏ hơn trọng lượng của vật;cường độ lực;F<P=> tuy Không được lợi về chiều,nhưng được lợi về lực. khi dùng ròng rọc động ta được lợi 2 lần về lực nhưng lại thiệt hai lần về đường ( 2P = F )

Pa lăng tận dụng cả hai ưu điểm của ròng rọc bằng cách chuyển hướng kéo và giảm trọng lực

Ngoài ròng rọc còn có pa lăng giúp đổi hướng của lực và giảm bao nhiêu lần về lực nhưng thiệt về đường đi bấy nhiêu lần. Pa lăng gồm cả 2 loại ròng rọc nói trên.

Đòn bẩy

Giống như ròng rọc, đòn bẩy là một loại máy cơ vô cùng đơn giản nhưng lại rất quan trọng và được ứng dụng phổ biến trong đời sống, nó giúp biến đổi lực tác động lên các vật theo hướng có ích cho các mục đích của con người. Cấu tạo khá cơ bản gồm một vật rắn có khối lượng lớn với tác dụng làm điểm tực hay điểm quay để sinh ra lực hay biến đổi lực tác động đến đối tượng đó.

bài 3 :

Mặt phẳng càng nghiêng ít, thì lực cần để kéo vật trên mặt phẳng đó càng nhỏ.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm