bài 1 :viết 1 đn văn khoảng 6-8 câu nêu suy nghĩ của em về dịch covid hiện nay đã và đang ảnh hưởng đến đời sống mọi mặt . trong đó có sử dụng 3 kiểu câu đã học ( , cảm thán,nghi vấn ,cầu khiến ) ko chép mạng nha bài 2: viết 1 đoạn đối thoại ngắn có sử dụng 3 kiểu câu đã học ( , cảm thán,nghi vấn ,cầu khiến ) ,,,,, mình sẽ vote 5 sao + câu trả lời hay nhất cho b nào ko chép mạng ....

2 câu trả lời

dịch bệnh covid-19 là dịch bệnh toàn thế giới với số ca nhiễm và số ca tử vong tăng cao ,đặc biệt New York là tâm điềm dicj covid-19.Dịch này lây qua đường hô hấp,những người diễn biến nặng cần phải cách ly 14 ngày kể cả trường hợp nhẹ.Ai ai cũng mong muốn dịch bệnh qua đi sớm vì diễn biến của dịch khá là phức tạp.Các thiên thần áo trắng đang cùng chống chọi với dịch,thương cho họ quá!Em đang tự hỏi rằng:"một ngày nào đó,liệu dịch bệnh này có thể qua đi nhanh chóng ko hay là làm tăng số người chết?

bài 2:

tôi và Dũng đang nói về một vấn đề.

tôi nói:

-tại sao dịch covid-19 vẫn chưa hết nhỉ?

-chắc là virus nó thích sống chứ ko thích chết-dũng đáp

-tớ thương cho các bác sĩ quá!

-chắc là họ vất vả lắm nhỉ?

-tớ mong dịch bệnh có thể ra đi vĩnh viễn và ko quay trở lại.

bỗng mẹ tôi nói:"con hãy đi về nhà và ra đường ít thôi nhá"

Dịch covid19 là một loại dịch rất nguy hiểm đến tính mạng.Ai bị mắc phải sẽ có thể tử vong nếu ko trình báo lên cơ quan chức năng.Những trường hợp chốn tránh sẽ bị nhà nước trừng trị.

Viết được thế thôi