Bài 1: Đọc kỹ đoạn văn sau và cho biết đó có phải bản tóm tắt của VB gốc ko? Vì sao? Hằng năm, cứ vào cuối thu, là ngoài đường rụng nhiều và trên không cố những đám mây bằng bạc, lòng tôi lại nao nức những kỷ niệm mơn man của buổi tựu trường. Tôi quên thế nào được những cảm giác trong sáng ấy nảy nở trong lòng tôi như mấy cánh hoa tươi mỉm cười giữa bầu trời quang đãng. Bài 2: Hãy tóm tắt đoạn trích sau bằng 1 câu: Người nhà lý trưởng sấn sổ bước đến giơ gậy chực đánh chị Dậu. Nhanh như cắt, chị nắm ngay được gậy của hắn. Hai người giằng co nhau, đu đẩy nhau, rồi ai nấy đều buông gậy ra, áp vào vật nhau. Hai đứa trẻ con kêu khóc om sòm. Kết cục, anh chàng "hậu cần ông lý" bị chị chàng con mọn túm tóc lẳng cho 1 cái ngã nhào ra thềm.

2 câu trả lời

Em tham khảo câu trả lời dưới đây nhé:

1. Đoạn văn không phải bản tóm tắt của văn bản gốc vì nó không có sự liên kết giữa các câu trong đoạn và không thể hiện được nội dung của văn bản

2. Người nhà Lý trưởng giơ gậy đánh chị Dậu nhưng đã bắt được, hai bên vật nhau và lũ trẻ con khóc om sòm, cuối cùng hậu cần ông lý thua cuộc.

Em tham khảo ý kiến dưới đây nhé:

Bài 1: Đây không phải là văn bản tóm tắt của văn bản gốc vì nó không có sự liên kết giữa các đoạn văn với nhau. Thiếu mất đi một đoạn văn miêu tả sự việc tại sao tác giả lại nao nức những kỷ niệm mơn man của buổi tựu trường.

Bài 2:

Chị Dậu và người nhà lý trưởng giằng co, áp vào vật nhau; hai đứa trẻ khóc om sòm; kết cục và chị Dậu thắng.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm