Anh/chị có đồng tình với quan điểm rằng: "Trong thời kỳ hiện nay, học sinh đang học "vì bố mẹ" chứ không hề học cho chính mình" Viết đoạn văn `200` chữ nêu quan điểm

1 câu trả lời

Tôi đồng tình với quan điểm đó. "Trong thời kỳ hiện nay, học sinh đang học "vì bố mẹ" chứ không hề học cho chính mình" cho chúng ta thấy hiện này, học sinh học rất nhiều do bố mẹ ép học để hơn hẳn các bạn trong lớp bởi vì cái suy nghĩ con chúng ta học để sau này thành ông này bà nọ. Nhưng quên mất rằng tuổi thơ của con mình cũng đáng được tôn trọng. Học sinh hiện nay rất áp lực do chính người thân trong gia đình. Học để làm vui lòng cha mẹ chứ không vì bản thân. Đơn giản vì những kiến thức trong trường rất ít khi áp dụng được ngoài đời. Nếu áp dụng được thì cũng e là rất ít người khó nhớ mà nếu có nhớ cũng không biết làm, tại vì lý thuyết cũng chỉ là lý thuyết mà thôi, chưa được thực hành bao giờ cả. Học lý thuyết chỉ giải quyết được vấn đề trong việc học chứ không ai đem ra áp dụng ngoài đời. Nên học bây giờ chỉ là học sinh đang học cho bố mẹ, thầy cô vui lòng chứ thật chất kêu đi áp dụng ở đời cũng không làm được gì. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu : “Không chỉ học ở trường lớp, chúng ta còn có thể học hỏi từ chính những trải nghiệm trong cuộc sống, dưới nhiều hình thức. Học là việc cả đời, chẳng bao giờ kết thúc, ngay cả khi bạn đã đạt được nhiều bằng cấp. Đối với một số người, việc học kéo dài liên tục và suốt đời, không hề có một giới hạn nào cho sự học hỏi. Mọi nẻo đường của cuộc sống đều ẩn chứa những bài học rất riêng. Nhà văn Conrad Squies luôn tâm niệm: “Học hỏi giống như sự hình thành các cơ bắp trong lĩnh vực kiến thức, tạo nền tảng cho sự thông thái, khôn ngoan”. Và dĩ nhiên, để thành công trong cuộc sống, để sống bình an trong một thế giới đầy biến động như hiện nay thì bạn cần phải trải nghiệm để tích lũy kinh nghiệm sống, để nâng cao những kỹ năng làm việc của bản thân mình.” (Theo Cho đi là còn mãi – Azim Jamal & Harvey McKinnon, biên dịch : Huế Phương, NXB Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh, năm 2017, tr. 67) Câu 1. Chỉ ra phương thức biểu đạt chính của đoạn trích. Câu 2. Xác định biện pháp tu từ so sánh trong đoạn trích. Câu 3. Em có đồng tình với quan niệm của tác giả :“Học là việc cả đời, chẳng bao giờ kết thúc, ngay cả khi bạn đã đạt được nhiều bằng cấp.” ? Vì sao? Câu 4. Em hiểu thế nào về ý kiến : “Mọi nẻo đường của cuộc sống đều ẩn chứa những bài học rất riêng.”

3 lượt xem
2 đáp án
22 giờ trước