âm mưu của pháp Tấn công lên căn cứ địa Việt Bắc trong thu đông 1947 là gì Câu 2 Cuộc tấn công lên VIệt Bắc của thực dân pháp có kết quả như thế nào Câu 3 nêu ý nghĩa của Chiến THắng Thu Đông năm 1947

2 câu trả lời

Câu 1 :

  • Âm mưu của Pháp khi tân công căn cứ địa Việt Bắc trong thu - đông năm 1947 là muốn tiêu diệt cơ quan đầu nào kháng chiến và bộ đội chủ lực của ta nhằm nhanh chóng kết thúc chiến tranh.

Câu 2 :

Cuộc tấn công lên Việt Bắc của thực dân Pháp có kết cục thất bại. Thu - đông năm 1947, sau nhiều ngày đêm chiến đấu, ta đã đánh bại cuộc tấn công quy mô lớn của quân Pháp lên Việt Bắc, bảo vệ được cơ quan đầu não của cuộc kháng chiến.

Câu 3 : 

  • Quân dân ta đã đánh bại cuộc tấn công quy mô lớn, phá tan âm mưu “Đánh nhanh thắng nhanh” của thực dân Pháp.
  • Ta bảo vệ được cơ quan đầu não của cuộc kháng chiến.

âm mưu phá tất công lên căn cứ địa Việt Bắc là: Nhằm tiêu diệt cơ quan đầu não kháng chiến và bộ đội lực lượng, triệt đường liên lạc quốc tế của ta.

câu 2: cuộc tấn công lên Việt Băc của thực dân pháp, sau nhiều ngày đêm chiến đấu và đã bảo vệ được quy mô đầu não và bộ đội lực lượng khán chiến của ta.

câu 3: Thu - đông năm 1947, sau nhiều ngày đêm chiến đấu, ta đã đánh bại cuộc tấn công quy mô lớn của quân Pháp lên Việt Bắc, bảo vệ được cơ quan đầu não của cuộc kháng chiến. Chiến thắng này của nhân dân ta khiến thực dân Pháp sợ hãi, chùn bước trong âm mưu xâm lược nước ta lần này.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
2 lượt xem
2 đáp án
15 giờ trước