Ai làm hết câu 4, 5, 6, thì mik sẽ cho ctlhn và 5 sao + cảm ơn Câu 4 : Sông ngòi nước ta có giá trị kinh tế như thế nào ? Biện pháp bảo vệ sự trong sạch của các dòng sông ? Câu 5 : Vì sao sông ngòi nước ta có 2 mùa nước khác nhau, chảy theo 2 hướng chính là Tây Bắc - Đông Nam và vòng cung ? Câu 6 : Vì sao tính chất nhiệt đới của miền Bắc và Đông Bắc Bắc Bộ bị giảm sút mạnh mẽ

1 câu trả lời

Câu 4: Trong hình

Câu 5: 

- Sông ngòi nước ta có 2 mùa nước khác nhau do nguồn cung cấp nước sông chủ yếu là nước mưa nên chế độ nước sông phụ thuộc vào chế độ mưa, nước ta có chế độ mưa theo mùa nên chế độ nước sông ngòi cũng có hai mùa: mùa mưa trùng với mùa lũ và mùa khô cũng là mùa cạn của các con sông.

- Sông ngòi chảy theo 2 hướng chính là Tây Bắc - Đông Nam do hướng của địa hình - địa hình nước ta chủ yếu là đồi núi chạy thoe hướng Tây Bắc – Đông Nam và hướng vòng cung.

+Các dãy núi của nước ta ở miền Tây Bắc và Bắc Trung Bộ có hướng Tây Bắc – Đông Nam rõ rệt là vì các dãy núi này đã được hình thành trong đầu mút của địa máng cổ kéo dài từ phía Himalaya tới theo hướng Tây Bắc – Đông Nam .

+Các núi có hướng vòng cung chủ yếu là được hình thành ở rìa phía đông của các mảng nền cổ, cho nên hình dạng của các mảng nền này cũng có tác dụng định hướng cho các nếp uốn hình thành nên chúng.

Câu 6: 

Tính chất nhiệt đới bị giảm sút mạnh mẽ là do:

  • Vị trí địa lí tiếp giáp với khu vực ngoại chí tuyến.
  • Chịu ảnh hưởng trực tiếp của gió mùa Đông Bắc
  • Địa hình núi thấp, hướng núi vòng cung nên đón gió Đông Bắc vào sâu đất liền.




Câu hỏi trong lớp Xem thêm