Ai giúp tui với đang cần gấp Viết bài văn NLXH nói về ý chí

1 câu trả lời

Có lẽ ai trong chúng ta cũng biết về vị trạng nguyên trẻ tuổi nhất nước ta- Nguyễn Hiền. Biết đến ông, bạn đọc không chỉ biết đến một vị anh tài kiệt suất mà hơn cả là câu chuyện về ý chí và nghị lực. Ý chí, nghị lực có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống con người.

Trạng nguyên Nguyễn Hiền sinh ra trong một gia đình vô cùng nghèo khó. Cậu bé Hiền nhà nghèo đến mức không được đi học, không có giấy, không có bút. Cậu chỉ có thể học thông qua việc đứng ngoài cửa sổ nghe thầy đồ giảng bài. Cậu bé ấy phải viết chữ trên cát mỗi khi đi chăn trâu và bài thi thì phải viết vào lá chuối nhờ bạn đem thầy chấm giúp. Hoàn cảnh nghèo khó không ngăn trở ước mơ, ý chí của chú bé. Và Nguyễn HIền đã đi dự thi khi cậu bé mười ba tuổi, đỗ trạng nguyên và trở thành trạng nguyên trẻ nhất trong lịch sử nước ta.Ý chí, nghị lực được hiểu là sự vượt lên mọi khó khăn, khắc khổ trong đời để đạt được thành công. Vậy nhưng trong thời đại hôm nay, ý chí, nghi lực không chỉ còn là vượt lên khó khăn mà còn là sự vượt sướng trong thời đại đủ đầy như ngày hôm nay. Biểu hiện của ý chí, nghị lực là biết vươn mình. Những tấm gương Hồ Chí Minh, những tên tuổi như Bill Gates, Jack Ma … đều là tấm gương của ý chí, nghi lực. Cũng chính ý chí, nghị lực đã đem lại hòa bình, độc lập cho biết bao dân tộc trên thế giới.Ý chí, nghị lực có ý nghĩa vô cùng lớn lao. Nhờ có ý chí, nghị lực mà con người vươn lên trong cuộc sống và đạt được thành công của mình. Nó chính là ánh sáng soi đường giúp họ mạnh mẽ, giúp họ khẳng định giá trị của bản thân mình. Từ một cá nhân có ý chí, nghị lực, khi nó lan tỏa sẽ tạo ra được xã hội tốt đẹp, tiến bộ để con người vươn lên gặt hái thành công. Không có ý chí, ta mãi mãi chỉ là con người thụ động, con người chỉ biết chấp nhận số phận và sống một đời sống tầm thường, tẻ nhạt.Bên cạnh những con người giàu ý chí, nghị lực, ta thấy những con người không có ý chí, nghị lực. Họ thấy mình đã đủ hạnh phúc, đã đủ sung sướng và ý chí, nghị lực không cần với họ. Nhưng liệu đời sống có mãi nhàm nhàm, có mãi an toàn, bình lặng như thế? Chúng ta phải luôn giữ cho mình ý chí, nghị lực vì cuộc đời này chỉ có một. Và chúng ta hãy sống cuộc đời với ý chí, nghị lực để tìm ra một cái tôi bản lĩnh giữa dòng đời tối tăm này!

Ý chí, nghị lực chính là một trong những nhân tố quan trọng để vươn đến thành công. Mỗi người đều cần rèn luyện cho mình ý chí, nghị lực để thay đổi số phận của bản thân và tô điểm cuộc đời tươi đẹp của mình .

$@FANCONANANIME$
có tham khảo.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

II. Choose the word or phrase that best completes each unfinished sentence below. 6. Radioactive pollution is increasing the increased use of radioactivity. A. as B. since C. because of D. because 7. Do you think there would be less conflict in the world if all people the same language? A. spoke B. speak C. had spoken D. will speak 8. Unless you all of my questions, I can’t do anything to help you. A. answered B. answer C. would answer D. are answering 9. Singapore is famous for its …………. streets and green trees. A. cleanliness B. cleanly C. cleaning D. clean 10. If someone into the store, smile and say, “May I help you?” A. comes B. came C. come D. should come 11. It was said that the fish died a powerful toxin in the sea water. A. because of B. because C. since D. as a result 12. “Here’s my phone number”. “Thanks. I’ll give you a call if I some help tomorrow” A. will need B. need C. would need D. needed 13. is the festival celebrated? – Every year. A. When B. How often C. How D. What 14. The death rate would decrease if hygienic conditions improved. A. was B. is C. were D. had been 15. On Christmas Eve, most big cities, especially London are _______ with coloured lights across the streets and enormous Christmas trees. A. decorated B. hang C. put D. made 16. If she him, she would be very happy. A. would meet B. will meet C. met D. should meet 17. Nga is a beautiful girl; ______ , she’s kind - hearted. A. therefore B. however C. moreover D. otherwise 18. If I had enough money, I abroad to improve my English. A. will go B. would go C. went D. should have go to 19. She has read interesting book. A. a B. an C. the D. Ø 20. If it convenient, let’s go out for a drink tonight. A. be B. is C. was D. were

9 lượt xem
1 đáp án
15 giờ trước