Ai cũng cần có những người bạn tốt. Làm thế nào để có người bạn tốt? Hãy viết bài văn trình bày ý kiến của mình về vấn đề này.

1 câu trả lời

Ai ai cũng có một người bạn thân , một người thân thiết với mk và luôn sẵn sàng giúp đỡ mk lúc mk gặp khó khăn . Nhưng đâu phải bạn nào cũng tốt , bạn nào cũng hết lúc tin cậy . Và làm thế nào để có thể trở thành một người bạn tốt , một người bạn trên cả tuyệt vời ?

Đối với em người bạn tốt là một người bạn biết yêu thương , quan tâm giúp đỡ bạn bè , phải thật trung thực,ko dối trá , chỉ cần như vậy là đủ rồi. Nhưng cũng ko chỉ thế mà chúng ta có thể ỷ lại vào bạn đâu nhé !Một đức tính cần thiêt nữa cho một người bạn hoàn hảo là cần bao dung,tốt bụng và rộng lượng. Nếu chúng ta làm sai thì chắc chắn người bạn đó sẽ cho ta cơ hội sửa đổi rút ra bài học,có như vậy thì chúng ta mới có thể ấm lòng .Em chắc chắn rằng một người tốt có đầy đủ phẩm chất như thế thì ở gia đình bạn ấy cũng sẽ là một người con ngoan của cha mẹ, được mọi người yêu mến, nể trọng. Có ăn có học và đáng tin cậy như vậy mới trở thành bạn tốt với nhau được. Đấy mới là những người bạn mà chúng ta nên chơi,chứ đừng nên chơi những bạn thói hư tật xấu,giả tạo và thích đâm sau lưng người khác vậy nhé !

Nhưng trong thực tế có lẽ rất ít ai có được đầy đủ các phẩm chất như thế. Ai cũng có mặt tốt, mặt chưa tốt, nên các đức tính nêu trên cũng chỉ là lí tưởng mà mỗi người mơ ước đối với người bạn của mình. Muốn có bạn tốt, chúng ta phải góp phần xây dựng cho bạn đó, giúp bạn tránh xa cái xấu, và trở thành tốt hơn. Nếu chúng ta có được nhiều bạn tốt thì cuộc sống chúng ta cũng sẽ được nhiều hạnh phúc. 

Chúc học tốt ! Văn tui tự ghi not coppy nha !