7. Trình bày đặc điểm dân cư xã hội châu Á? 8. Trình bày hiểu biết của em về các tôn giáo ở châu Á? 9. Trình bày sự phân bố dân cư của châu Á và giải thích

2 câu trả lời

Trả lời:

7.Đặc điểm dân cư xã hội châu á:

 *Châu Á là châu lục đông dân nhất thế giới.

 *Chiếm trên 60% dân số trên thế giới.

 *Mặt độ dân số cao 123ng/km2

 *Dân số tăng nhanh

 *Mặt độ dân số cao,phân bố ko đều,dân cư châu á thuộc nhiều chủng tộc nhưng chủ yếu là chủng tộc Ô-rô-pê-ô-ít,môn-gô-lô-ít,Ôxtra-ô-ít.

 *Các chủng tộc tuy khác nhau về hình thái nhưng đều có quyền và bình đẳng như nhau trong hoạt động kinh tế- văn hóa-xã hội.(-Châu Á có văn hóa đa dạng và là nơi ra đời của nhiều tôn giáo lớn,vd:Châu Độ giáo,Phật giáo,thiên chúa giáo,hồi giáo)

 *Dân số Châu Á gấp 4,9 lần Châu Phi(13,5%)

8.Những tôn giáo ở Châu Á mà em biết là:

-hồi giáo 

-tôn giáo đông á

-tôn giáo đông nam á

-thiên chúa giáo

-phật giáo

-châu độ giáo

-ki tô tôn giáo

-ấn độ giáo

9.-Sự phân bố dân cư của châu á:

    +Dân cư chấu á phân bố không đồng đều .Tập trung nhiều ở những vùng có khí hậu thuận lợi : ở lưu vực các con sông lớn ,gần biển để thuận lợi cho các hoạt động sản xuất kinh tế ,trao đổi trao lưu buôn bán giữa các quốc gia trong khu vực cũng như trên thế giới.VD: Trung quốc , ấn độ,các nước đông nam á............Ngược lại ở những vùng nằm sâu trong nội địa dân số ít dần do điều kiện tự nhiên không thuận lợi VD: các vùng khí hậu khắc nghiệt:vùng cực,...

                          _Chúc bạn học tốt_

 

- Châu Á có số dân đông nhất thế giới, chiếm 61% (trong khi diện tích thì chỉ chiếm 23,4% của TG).

- Tỉ lệ gia tăng dân số tự nhiên của châu Á: đứng thứ 3 thế giới, bằng mức TB năm của thế giới, cao hơn châu Âu và châu Đại Dương, thấp hơn châu Mĩ và thấp hơn nhiêu so với châu Phi.

- Các thành phố đông dân của châu Á: Tokyo (Nhật), Trùng Khánh (Trung), Seoul (Hàn), Karachi,........

-Việc thực hiện chính sách dân số ở một số nước (Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan,…) đã làm giảm đáng kể tỉ lệ gia tăng dân số, đưa tỉ lệ ngang với mức TB năm của thế giới.

- Dân cư châu Á chủ yếu thuộc các chủng tộc Mông-gô-lô-it, Ơ-rô-pê-ô-it, một số ít thuộc Ô-xtra-lô-it

+ Chủng tộc Ơ-rô-pê-ô-it sống chủ yếu ở Trung Á, Tây Nam Á, Nam Á.

+ Chủng tộc Môn-gô-lô-ít chủ yếu sống ở Bắc Á, Đông Á, Đông Nam Á.

+ Chủng tộc Ô-xtra-lô-it chủ yếu sống một phần ở Nam Á và ở một số đảo thuộc Đông Nam Á.

- Các luồng di dân và việc mở rộng giao lưu đã dẫn đến sự hợp huyết giữa người thuộc các chủng tộc, các dân tộc trong mỗi quốc gia.

Mặc dù, châu Á có nguồn tài nguyên phong phú và đa dạng sinh học, nhưng sự gia tăng dân số nhanh dẫn đến sự thiếu hụt nguồn lực, đồng thời phá hủy những nguồn tài nguyên hiện có

-Khi dân số trẻ chuyển sang khung tuổi trưởng thành (có nghĩa là di chuyển vào nhóm tuổi lao động), các chương trình phúc lợi xã hội sẽ còn đối mặt với nhiều áp lực hơn. Các vấn đề như thất nghiệp, thiếu lương thực, mù chữ và điều kiện sống thấp tại các quốc gia này sẽ còn trầm trọng hơn. Tình trạng hiện nay đã rất nghiêm trọng, tuy nhiên, dự báo trong tương lai thậm chí còn tồi tệ hơn.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
7 lượt xem
2 đáp án
19 giờ trước