5. Trong các câu sau, câu nào là câu kể Ai làm gì? a. Pê-cốt-xki hết sức ngạc nhiên, thích thú khi thấy bộ đường sắt nhỏ của tôi với chiếc đầu máy xe lửa có lò xo, tự động chạy được. b. Lau xong, cậu ngồi ngắm nhìn chúng và cười một mình. c. Vẻ mặt của Pê-cốt-xki lúc ấy sáng rỡ với vẻ xúc động khó tả. d. Cậu ra về trông thật sung sướng và đôi môi nở một nụ cười hiền hậu. 8. Viết một đoạn văn từ 4 đến 5 câu kể về việc trực nhật của các bạn trong tổ em. Gạch chân các câu kể Ai làm gì?

2 câu trả lời

$@Zeng$

`5`

Các câu kể khác:

`-`Pê-cốt-xki hết sức ngạc nhiên, thích thú khi thấy bộ đường sắt nhỏ của tôi với chiếc đầu máy xe lửa có lò xo, tự động chạy được

`->`.Pê-cốt-xki thế nào?

`->`Ai thế nào?

`-`Vẻ mặt của Pê-cốt-xki lúc ấy sáng rỡ với vẻ xúc động khó tả

`->`Vẻ mặt của Pê-cốt-xki lúc ấy thế nào?

`->`Ai thế nào?

`-` Cậu ra về trông thật sung sướng và đôi môi nở một nụ cười hiền hậu

`->`Cậu ra về trông thế nào?

`->`Ai thế nào?

Câu kể ai làm gì:

`-`Lau xong, cậu ngồi ngắm nhìn chúng và cười một mình

`->`Lau xong,cậu ngồi làm gì

`8`

Cuối tuần này,tổ em được cô giáo phân công trực nhật.Sau khi kết thúc tiết sinh hoạt,chúng em cùng ở lại để dọn dẹp lớp.Cái Hoa và Lan thì lấy chổi quét lớp.Thằng Hùng thì lau cửa sổ và cửa ra vào.Lúc ấy không khí thật vui!

7.Trong các câu sau, câu nào là câu kể Ai làm gì?

a. Pê-cốt-xki hết sức ngạc nhiên, thích thú khi thấy bộ đường sắt nhỏ của tôi với chiếc đầu máy xe lửa có lò xo, tự động chạy được.

b. Lau xong, cậu ngồi ngắm nhìn chúng và cười một mình.

c. Vẻ mặt của Pê-cốt-xki lúc ấy sáng rỡ với vẻ xúc động khó tả.

d. Cậu ra về trông thật sung sướng và đôi môi nở một nụ cười hiền hậu.

8.

Bài Làm

Sáng hôm nay là ngày tổ em trực nhật, vì thế cả tổ ai cũng đi học sớm hơn mọi ngày. Chúng em chia nhau, Lan  lau bảng, Long  lau bàn ghế, Liên lau cửa kính, Lộc quét lớp, Loan tưới luống hoa của lớp.  Tất cả các bạn, ai cũng làm việc khẩn trương để xong nhiệm vụ của mình trước giờ vào học.

xin CTLHN

Câu hỏi trong lớp Xem thêm