2cách xác định tọa độ địa lý của bản đồ 3 bản đồ là gì ? cách xác định phương hướng trên bản đồ ? 4 có mấy loại tỉ lệ bản đồ ?

2 câu trả lời

Câu 2 :
⇒Tọa độ địa lí của 1 điểm là kinh độ và vĩ độ của điểm đó. Trên mỗi tấm bản đồ đều được in các đường kinh độ và vĩ độ, dựa vào đó ta có thể xác định được tọa độ địa lý, và cách xác định tọa độ 1 điểm trên bản đồ như sau: Viết: Kinh độ trên.

Câu 3 :
⇒Bản đồ là hình thu nhỏ tương đối chính xác về một khu vực hay cả Trái Đất. Bản vẽ đơn giản miêu tả một không gian, địa điểm và hiển thị những thông số liên quan trực tiếp đến vị trí ấy có liên quan đến khu vực xung quanh. 
⇒Theo quy ước trên bản đồ địa lý, khi bạn nhiền vào bản đồ thì phía nam ở bên dưới, phía bắc ở bên trên, phía đông bên tay phải, phía tây bên tay trái (trên bắc – dưới nam – phải đông – trái tây).

Câu 4 :
⇒Tỷ lệ bản đồ là mối quan hệ giữa một đơn vị độ dài trên bản đồ và độ dài tương ứng trên mặt đất. 
⇒Tỷ lệ bằng lời được diễn đạt bằng lời mối quan hệ giữa khoảng cách bản đồ và khoảng cách mặt đất. 
⇒Tỷ lệ thứ hai là tỷ lệ đồ họa, hay còn gọi là thanh tỷ lệ thước.

Xin ctrlhn ✌🙂
Chúc bạn học tốt !

2:

- Tọa độ địa lí của 1 điểm là  kinh độ và vĩ độ của điểmđó.

- Trên mỗi  tấm bản đồ đều được in các đường kinh độ và  vĩ độ, dựa vào đó ta có thể xác định được tọa độ địa lý, và cách xác định tọa độ 1 điểm trên bản đồ như sau: .  Kinh độ trên. Vĩ độ dưới.

3: 

- Bản đồ là hình thu nhỏ tương đối chính xác về một khu vực hay cả Trái Đất. Bản vẽ đơn giản miêu tả một không gian, địa điểm và hiển thị những thông số liên quan trực tiếp đến vị trí ấy có liên quan đến khu vực xung quanh.

- Khi bạn nhìnn vào bản đồ thì phía nam ở bên dưới, phía bắc ở bên trên, phía đông bên tay phải, phía tây bên tay trái (trên bắc – dưới nam – phải đông – trái tây)

4: Tỷ lệ bản đồ được biểu thị dưới 3 dạng

-  Tỷ lệ số,

- Tỷ lệ giải thích

- Thước tỷ lệ

Chúc bạn hok tốt

Bạn cho mik CTLHN nha