25/ Vì sao không nên bơm bánh xe quá căng khi đi dưới trời nắng? 26/ Làm thế nào để phơi quần áo được mau khô? 27/ Vì sao khi lau nhà thường bật quạt? 28/ Khi phơi bánh tráng, vì sao phải căng những tấm bánh tráng ướt ra rồi phơi ngoài trời? 29 /Để nước nóng trong cốc nguội nhanh, theo em phải làm như thế nào? 30/ Một băng kép gồm đồng và sắt tán chặt vào nhau, khi bị nung nóng băng kép sẽ như thế nào? 31/ Một băng kép gồm đồng và nhôm tán chặt vào nhau, khi bị làm lạnh băng kép sẽ như thế nào? 32/ Một băng kép gồm sắt và đồng tán chặt vào nhau, khi bị làm lạnh băng kép sẽ như thế nào? Tại sao? 33/ Chì đông đặc ở nhiệt độ 3270C . Hỏi chì nóng chảy ở nhiệt độ bao nhiêu ? Vì sao?

2 câu trả lời

25. Vì trời nắng, nhiệt độ cao, khí trong lốp xe nở ra, thể tích tăng. nếu bơm xe quá căng thì khí khi nở ra sẽ tạo ra lực có thể làm nổ lốp xe.

26. Phơi quần aó ở nơi có nhiều gió , nhiệt độ cao và căng phẳng quần áo ra (để tăng sức gió, nhiệt độ, diện tích mặt thoáng)

27. tốc độ bay hơi cũng phụ thuộc vào nhiệt độ. Nên khi quạt, nước trên sàn nhà bốc hơi nhanh hơn. Làm cho sàn nhà nhanh khô hơn.

28. câu này mik ko bt làm

29. Đặt cốc nước nóng vào chậu nước lạnh.

+Thổi cho nước nguội.

+Rót nước vào cốc to hơn để nước bốc hơi nhanh hơn.

+Để cốc nước ra trước gió.

+Cho thêm đá vào cốc nước.

30. câu này mik ko bt làm

31. Khi lạnh thì băng kép sẽ cong về phía thanh có độ giãn nở vì nhiệt nhiều hơn. Vì vậy, băng kép sẽ cong về phía nhôm vì nhôm nở vì nhiệt nhiều hơn thép.

32. câu này mik ko bt làm

33.Nhiệt độ của chì nóng chảy ở nhiệt độ là 327độ C vì nhiệt độ nóng chảy =nhiệt độ đông đặc

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 25 ) Vì nếu  bơm bánh xe đạp quá căng và để ngoài trời nắng thì chất khí trong bánh xe sẽ nóng lên và nở ra,  vỏ bánh xe sẽ nén khí lại  nên sẽ gây ra lực lớn làm nổ lốp xe

26) Nên phơi quần áo ở nơi có nhiều gió, nhiệt độ cao và căng phẳng quần áo ra (để tăng sức gió, nhiệt độ và diện tích mặt thoáng )

27) bật quạt để quá trình bay hơi của nước diễn ra nhanh hơn để sàn mau khô hơn

28)Vì làm như vậy bánh tráng có thể tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, bánh mau khô.

29) ta sẽ rót nước vào cốc to hơn ( tăng diện tích mặt thoáng )  để nước bốc hơi nhanh hơn.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

“Một người đàn ông dừng lại trước cửa hàng bán hoa để đặt mua hoa và gởi điện hoa về cho mẹ, người đang sống cách anh 200 dặm. Khi bước ra khỏi ôtô, anh chú ý đến một bé gái đang ngồi khóc nức nở.

Anh đến để hỏi xem có điều gì không ổn và bé gái trả lời: “Con muốn mua tặng một bông hồng đỏ cho mẹ. Nhưng con chỉ có bảy mươi lăm xu, mà một bông hồng giá tới hai đô la.”

Người đàn ông mỉm cười rồi nói: “Lại đây nào, chú sẽ mua cho con một bông hồng”. Anh mua cho bé gái một bông hồng và đặt hoa gởi tặng mẹ anh. Khi họ chuẩn bị đi, anh đề nghị được đưa cô bé về nhà. Bé gái trả lời: “Vâng ạ. Chú có thể dẫn cháu đến gặp mẹ cháu”. Cô bé chỉ đường cho anh tới một nghĩa trang rồi cô đặt bông hồng lên trên một phần mộ mới xây.

Người đàn ông quay lại tiệm hoa, hủy bỏ dịch vụ điện hoa, rồi cầm bó hoa và lái xe hơn 200 dặm để về nhà tặng mẹ anh.”

(Theo https://diendan.hocmai.vn)

Câu 1. Phương thức biểu đạt chính của đoạn văn là gì ?

Câu 2. Đoạn trích được kể theo ngôi thứ mấy? Vì sao em biết ?

Câu 3. Xác định các thành phần chính trong câu sau:

Khi bước ra khỏi ôtô, anh chú ý đến một bé gái đang ngồi khóc nức nở.

Câu 4. Chủ ngữ của câu trên được cấu tạo bởi từ loại hay cụm từ nào?

Câu 5. Cho biết nội dung của đoạn trích trên ?

Câu 6. Đoạn trích trên muốn gửi gắm đến chúng ta những điều gì trong cuộc sống?

1 lượt xem
2 đáp án
6 phút trước