2. Theo em, nguyên nhân nào giúp nhân dân ta vẫn giữ được giá trị truyền thống của dân tộc trước chính sách đồng hoá thâm hiểm của phong kiến phương Bắc?

2 câu trả lời

$-$  Nguyên nhân là do nhân dân ta đã:
$+$ Vừa củng cố những điểm trội của văn hoá truyền thống để tạo khả năng chống lại một cách quyết liệt hành vi xâm lược và đồng hóa.

$+$ Hoàn thiện và phát triển bản sắc văn hoá dân tộc, trong đó có tiếp thu những tiến bộ của văn hoá Hán, làm phong phú thêm nền văn hoá truyền thống, để thích nghi với hoàn cảnh mới.

$\text{MR.HUY}$

Theo em, nguyên nhân giúp nhân dân ta vẫn giữ được giá trị truyền thống của dân tộc trước chính sách đồng hoá thâm hiểm của phong kiến phương Bắc là:

=>Nhà Trần mất, Triệu Đà cát cứ ở nước Nam Việt thực hiện chính sách dung hòa Việt và người Hoa. Bản thân Triệu Đà để lấy lòng người bản địa cũng sống theo tục người Việt (tóc búi tó, ngồi xổm).Sang thời Hán, việc thôn tính đất đai, mở rộng bờ cõi và đồng hóa trở thành một chủ trương lớn. Để thực hiện việc đồng hóa triệt để, các vua nhà Hán chủ trương không chỉ di dân phương Bắc xuống phương nam mà còn truyền bá tư tưởng văn hóa phương bắc cho người Việt bản xứ.Tư tưởng lễ giáo phong kiến Trung Hoa chính là tư tưởng Nho giáo của Khổng Tử. Chữ Hán được dạy cho người Việt và trở thành công cụ để đồng hóa.

$#AdonisWord20$

Câu hỏi trong lớp Xem thêm