1.Tầng tế bào sống chứa các hạt sắc tố nằm ở phần nào của da? A) Tầng sừng. B) Lớp biểu bì. C) Lớp bì. D) Lớp mỡ. 2.Lớp nào của da có vai trò cách nhiệt? A) Lớp biểu bì. B) Lớp bì. C) Lớp mỡ dưới da. D) Lớp cơ. 3.Bộ phận nào của da đảm nhận vai trò bài tiết? A) Mạch máu. B) Lớp mỡ. C) Tuyến mồ hôi. D) Lông. 4.Da có chức năng nào? A) Điều hòa thân nhiệt. B) Tiếp nhận kích thích. C) Bảo vệ cơ thể. D) Bài tiết. E) Tất cả đều đúng. 5) Chọn câu trả lời đúng về biện pháp phòng chống bệnh ngoài da. A) Vệ sinh cá nhân. B) Vệ sinh nơi ở, vệ sinh nguồn nước. C) Vệ sinh môi trường sống. D) Trồng cây xanh. E) Tất cả đáp án trên. 6.Chọn câu trả lời đúng về vệ sinh da. A) Nên tự ý dùng tay nặn mụn trứng cá để đẹp. B) Mặc quần áo kín nên không cần tắm rửa. C) Giữ da sạch sẽ, không bị xây xát. D) Tắm nắng vào buổi sáng và lao động vừa sức. E) Cả C và D đều đúng. 8.Vì sao không nên nặn mụn trứng cá? A) Trứng cá cũng có chức năng giữ nhiệt cho da. B) Trứng cá là một bộ phận cần thiết duy trì sự sống của tế bào da. C) Tạo ra những vết thương hở ở da. D) Tất cả các đáp án trên đều đúng. 9.Cần làm gì khi bị bỏng da tay nhẹ? A) Rửa ngay dưới vỏi nước mát và sạch, bôi thuốc mỡ. B) Đút tay vào lỗ tai. C) Rửa tay bằng nước lạnh đã để trong tủ lạnh ngăn mát. D) Thổi bằng miệng. 10.Vì sao lâu không tắm sẽ cảm thấy ngứa ngáy? A) Vì da có cơ co chân lông. B) Vi khuẩn trên da rất nhiều. C) Sản phẩm bài tiết da là mồ hôi. D) Tất cả các đáp án trên đều đúng.

2 câu trả lời

1B

2C

3C

4E

5A

Giải thích: 

Vệ sinh cá nhân là các biện pháp làm sạch các cơ quan bên ngoài cơ thể bằng những hành động như: đánh răng, rửa mặt, tắm rửa. Đây là những biện pháp góp phần chống các bệnh ngoài da

Các đáp án còn lại: Vệ sinh nơi ở, vệ sinh nguồn nước. Vệ sinh môi trường sống. Trồng cây xanh. là các biện pháp chung để bảo vệ sức khỏe, tất cả các cơ quan khác trong cơ thể để hạn chế bệnh tật, không riêng cho chống bệnh ngoài da. 

6E

8C

9A

10D

Đáp án:

 

:1 b

2 c

3 c

4 e

5 e

6  e

8 c

9 a

10 d

 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm