1.Phân biệt các quy trình sản xuất chế phẩm sinh học(chế phẩm virut trừ sâu,vi khuẩn trừ sâu,nấm trừ sâu) 2.Nêu và phân biệt các khái niệm cơ bản trong kinh doanh 3.Phân biệt doanh nghiệp nhỏ và kinh doanh hộ gia đình Giúp mình với ạ mình cảm ơn rất nhiều!!mình đang cần gấp TL CHI TIẾT GIÚP MÌNH VỚI Ạ

1 câu trả lời

- Chế phẩm vi khuẩn trừ sâu

+ Dựa trên cơ sở khoa học là bào tử vi khuẩn Bacillus thuringiensis có tinh thể prôtêin độc đối với sâu hại nhưng không độc với người và động vật có xương sống.

+ Quy trình sản xuất: - Nhân giống gốc trong môi trường nhân tạo, ủ cho lên men rồi thu hoạch, nghiền, lọc, bổ sung phụ gia, sấy khô, đóng gói.

- Chế phẩm vi rút trừ sâu

+ Cơ sở khoa học: vi rút gây bệnh khi xâm nhập cơ thể sâu hại sẽ phát triển trong cơ thể sâu, phá huỷ tế bào, mô của sâu làm cho sâu chết.

+ Quy trình sản xuất: nhiễm vi rút NPV vào sâu non cho vi rút phát triển, nghiền sâu, pha với nước, lọc lấy dịch chứa vi rút đậm đặc, thêm chất phụ gia, sấy khô, đóng gói.

- Chế phẩm nấm trừ sâu:

+ Cơ sở khoa học: nấm kí sinh phát triển trên cơ thể sâu non, làm các tế bào của cơ thể sâu bị phá huỷ, sâu chết.

+ Quy trình sản xuất: cấy giống thuần chủng Beauveria bassiana vào môi trường nhân tạo (cám, ngô, đường), rải mỏng cho nấm phát triển bào tử, thu hoạch sinh khối, sấy khô, đóng gói.

  • Hộ kinh doanh gia đình: Do cá nhân là công dân người Việt hoặc một nhóm, một hộ gia đình cùng nhau làm chủ, quản lý hoạt động và chịu trách nhiệm tuyệt đối về hoạt động kinh doanh.
  • Doanh nghiệp tư nhân: Do 1 cá nhân làm chủ, tự bỏ vốn và chịu toàn bộ trách nhiệm về hoạt động kinh doanh. Không bắt buộc là người Việt nam, nhưng phải trên 18 tuổi và đáp ứng các điều kiện của pháp luật

còn câu 2 thì mình ko biết bạn thông cảm cho mình nhé!


Câu hỏi trong lớp Xem thêm