1.nguyên nhân tỉ lệ gia tăng dân số ở châu Á tăng và giảm. 2. nguyên nhân vì sao châu Á tập trung đông dân nhất TG? 3 tại sao nói nhịp điệu hoạt động của gió mùa ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất và sinh hoạt của nhân dân? 4.giải thích nguyên nhân sự phân bố lượng mưa 0 đồng đều ở Nam Á

1 câu trả lời

1.  Tỉ lệ gia tăng dân số tự nhiên của châu Á giảm, nhưng tỉ trọng dân số so với thế giới vẫn tăng vì: châu Á có số dân đông (chiếm tới 55,6 % dân số thế giới), tỉ lệ gia tăng dân số tuy có giảm nhưng vẫn còn cao (1,53%), cao hơn mức trung bình của thế giới. Do vậy hằng năm số dân tăng thêm vẫn nhiều, đã làm cho tốc độ tăng dân số của châu Á nhanh hơn các châu lục khác.

2. Châu Á là nơi có nền văn hóa phát triển. Tất cả sự thuận lợi về điều kiện tự nhiên và xã hội đã dẫn đến việc châu Á đông dân, ngoài ra do chiến tranh dẫn đến đói nghèo, dẫn đến tâm lý sinh bù, sinh dự trữ, và ngoài ra còn do hủ tục lạc hậu. Một vấn đề nữa là do tín ngưỡng tôn giáo.

3. Đại bộ phận Nam Á có khí hậu nhiệt đới gió mùa . Đây là khu vực mưa nhiều của thế giới nhưng phân bố không đều . Nhịp điệu hoạt động của gió mùa đã ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất và sinh hoạt của nhân dân trong khu vực như trong sản xuất nông nghiệp , nhu cầu nước tưới vào mùa khô , tình trạng hạn hán kéo dài ...

4. Nguyên nhân dẫn đến sự phân bố mưa không đều ở khu vực Nam Á là do sự kết hợp giữa gió mùa và địa hình: ... - Đồng bằng sông Hằng nằm giữa dãy Hi-ma-lay-a đồ sộ và sơn nguyên Đê-can tạo nên hành lang hút gió mùa Tây Nam, mang lại lượng mưa lớn cho vùng (>1000 mm).

Câu hỏi trong lớp Xem thêm