1.Em hãy nêu quá trình tiến hóa từ Vượn người thành người. 2.Những đặc điểm nào cho thấy sự tiến hóa của người tối cổ so với vượn người? 3. Quan sát hình 3.3, e thấy người tinh khôn khác người tối cổ ở những điểm nào Giúp e với ah

2 câu trả lời

1/+ Cách đây khoảng 5 đến 6 triệu năm, một loại vượn khá giống loài người xuất hiện được gọi là vượn cổ.

    + Trải qua quá trình tiến hóa, khoảng 4 triệu năm trước, một nhánh vượn người đã biết ghè đẽo công cụ lao động và trở thành Người tối cổ.

    + Khoảng 4 vạn năm, người tối cổ trở thành người tinh khôn trong thời kì đồ đá (người trung gian) sau đó đến khoảng 1 vạn năm trở thành người hiện đại.

2/ - Hầu như có thể đi, đứng bằng hai chân.

    - Đầu nhỏ, trán thấp và bợt ra sau, hàm nhô về phía trước,…

    - Trên cơ thể còn bao phủ bởi một lớp lông mỏng.

3/ - Điểm khác biệt của người tinh khôn so với Người tối cổ:

    + Có thể tích não lớn hơn: Người tối cổ có thể tích não khoảng 650 – 1100 cm3; trong khi    đó, Người tinh khôn có thể tích não khoảng 1450 cm3.

    + Cơ thể gọn, linh hoạt; cấu tạo cơ thể gần giống với người ngày nay.

    + Chế tạo được công cụ lao động tinh xảo hơn so với Người tối cổ.

1. -Quá trình tiến hoá từ vượn người thành người: •Cách đây khoảng 5 đến 6 triệu năm, một loại vượn khá giống loài người xuất hiện được gọi là vượn cổ. •Trải qua quá trình tiến hóa, khoảng 4 triệu năm trước, một nhánh vượn người đã biết ghè đẽo công cụ lao động và trở thành Người tối cổ. + Khoảng 4 vạn năm, người tối cổ trở thành người tinh khôn trong thời kì đồ đá sau đó đến khoảng 1 vạn năm trở thành người hiện đại(ngày nay). Câu2: -Đặc điểm cho thấy sự tiến hoá của người tối cổ so với vượn người là: •Có khả năng đứng thẳng trên mặt đất, hạn chế leo trèo. •Đi bằng hai chân, thể tích não lớn hơn, biết ghè đẽo đá làm công cụ lao đông. Câu3: Những điểm khác giữa người tinh khôn và người tối cổ: ĐÁP ÁN NHƯ DƯỚI HÌNH: 👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇

Câu hỏi trong lớp Xem thêm