1.Cách phòng bệnh sỏi thận? 2.Bài tiết đóng vai trò quan trọng như thế nào với cơ thể sống? Hệ bài tiết nước tiểu có cấu tạo như thế nào? Mọi người giải thích rõ ý 1 câu 2 hộ Bơ ạaa Hứa trả công cho bài làm tốt nhất

2 câu trả lời

Giải thích các bước giải:

1,Uống nhiều nước: 
Ăn uống cân đối 4 nhóm thức ăn (bột, đường, mỡ, vitamin). 

Cách phòng bệnh sỏi thận hiệu quả là thường xuyên uống nước và đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng trong chế độ ăn hàng ngày

Hạn chế các thực phẩm chứa nhiều oxalat như: trà đặc, cà phê, sô-cô-la, bột cám, ngũ cốc, rau muống
Bên cạnh đó, cần khám sức khỏe định kỳ, siêu âm và xét nghiệm nước tiểu nhằm phát hiện sớm sỏi thận để điều trị hiệu quả, kịp thời.

2,-Bài tiết là quá trình lọc và thải ra môi trường ngoài các chất cănj bã do hoạt động trao đổi chất của tế bào thải ra, một số chất thừa đưa vào cơ thể quá liều lượng để duy trì tính ổn định của môi trường trong, làm cho cơ thể không bị nhiễm độc, đảm bảo các hoạt động diễn ra bình thường.

-Cơ quan bài tiết gồm: phổi, da, thận (thận là cơ quan bài tiết chủ yếu). Còn sản phẩm của bài tiết là CO2; mồ hôi; nước tiểu.

-Hệ bài tiết nước tiểu gồm: thận, ống dẫn nước tiểu, bóng đái và ống đái.

-Thận gồm 2 triệu đơn vị thận có chức năng lọc máu và hình thành nước tiểu. Mỗi đơn vị chức năng gồm cầu thận (thực chất là 1 búi mao mạch), nang cầu thận (thực chất là hai cái túi gồm 2 lớp bào quanh cầu thận) và ống thận.

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

1.

  1. Uống nhiều nước. ...
  2. Uống nước chanh. ...
  3. Cắt giảm các sản phẩm chứa nhiều oxalate. ...
  4. Giảm lượng muối ăn hàng ngày. ...
  5. Cắt giảm lượng caffeine. ...
  6. Kiểm soát việc tiêu thụ các chất đạm động vật, bao gồm thịt, trứng và cá ...
  7. Giảm cân an toàn để giữ sức khỏe.

2. Nhờ hoạt động bài tiết mà các tính chất của môi trường bên trong (pH, nồng độ các ion, áp suất thẩm thấu, ...) luôn ổn định, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động trao đổi chất diễn ra bình thường.

Cấu tạo của hệ bài tiết nước tiểu : – Hệ bài tiết nước tiểu gồm : thận, ống dẫn nước tiểu, bóng đái và ống đái. – Thận là cơ quan quan trọng nhất của hệ bài tiết nước tiểu, gồm 2 quả thận ; mỗi quả chứa khoảng 1 triệu đơn vị chức năng để lọc máu và hình thành nước tiểu.